Hotline 24/7
08983-08983

Đồ chơi tô màu của Trung Quốc có thể hại não

Đồ chơi tô màu của Trung Quốc bị thu hồi, sau khi có kết quả xét nghiệm cho thấy chúng chứa chì, có thể ngấm qua da, gây tổn hại tới não bộ của trẻ nhỏ.

Đồ chơi Tartan Collection bị phát hiện chứa chì. Ảnh: Steve Allen
Đồ chơi Tartan Collection bị phát hiện chứa chì. Ảnh: Steve Allen

Tính đến ngày 15/12, mới chỉ có 324 bộ đồ vẽ Tartan Collection được thu hồi ở Anh. Cty Anh Chelford đã nhập 7.200 bộ từ Trung Quốc và bán khắp xứ sở sương mù.

Giám đốc Cty Chelford, ông Joel Cope, bị yêu cầu nộp phạt 15.000 bảng Anh tại Tòa án Manchester, vì đã vi phạm luật an toàn sản phẩm.

Ông Cope còn bị phạt 1.200 bảng Anh vì gây ra rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng. Ông này đã không thu hồi sản phẩm ngay lập tức, sau khi được thông báo đồ vẽ có thể rất độc hại.

Hội đồng thành phố Salford đang cảnh báo các bậc phụ huynh không mua bộ đồ chơi tô màu mặt người, khi mua quà Giáng sinh cho trẻ em.

"Tình hình rất đáng ngại, đặc biệt là vào thời điểm này trong năm, khi mà các sản phẩm nguy hiểm này được bày bán nhiều trên phố. Chúng có thể rất nguy hiểm, đặc biệt với trẻ nhỏ. Công chúng cần phải cảnh giác cao độ", Thị trưởng Salford, ông Ian Stewart, nói.

AloBacsi.vn
 Theo Thái An - Tiền phong

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X