Hotline 24/7
08983-08983

Dấu hiệu của bệnh ung thư khoang miệng

Ung thư khoang miệng là loại ung thư hay gặp ở vùng đầu mặt cổ, bệnh có liên quan nhiều tới hút thuốc lá, thói quen ăn trầu, uống rượu.

Người nhà tôi thường có vết loét ở khoang miệng rất lâu liền, chữa khỏi một thời gian lại tái phát. Xin hỏi, biểu hiện của ung thư khoang miệng là gì? Cách phát hiện sớm bệnh này? Thuốc lá có gây bệnh không?

Nguyễn Hải Nam (Cầu Giấy, Hà Nội)

Những vết thương khó liền cở miệng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư khoang miệng. Ảnh minh họa.

GS.TS Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam: Ung thư khoang miệng là loại ung thư hay gặp ở vùng đầu mặt cổ, bệnh có liên quan nhiều tới hút thuốc lá, thói quen ăn trầu, uống rượu...

Việc phát hiện sớm ung thư khoang miệng hoàn toàn có thể thực hiện được nhờ vào các dấu hiệu gợi ý gồm: Những thay đổi màu sắc bất thường ở niêm mạc miệng như vết mảng hơi đỏ hoặc trắng. Vết thương ở khoang miệng khó liền. Chảy máu ở khoang miệng thậm chí đối với vết thương nhỏ. Vết loét, những nốt sùi. Há miệng bị hạn chế. Nếu có một trong các biểu hiện trên cần phải đi khám chuyên khoa.

Để phát hiện bệnh ung thư khoang miệng nên chú ý tới răng miệng mỗi khi đánh răng hàng ngày, có thể quan sát khoang miệng qua soi gương. Nên đi khám sức khoẻ kiểm tra ung thư khoang miệng hằng năm đối với những người trên 40 tuổi và những người hút thuốc lá, thuốc lào.

Theo PV - Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X