Hotline 24/7
08983-08983

Dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị ung thư tuyến tụy

Nếu thường xuyên bị đau bụng trên kèm theo chán ăn, giảm cân đột ngột, vàng mắt, vàng da... thì hãy cẩn thận vì có thể bạn đã mắc ung thư tuyến tụy.

Nằm giữa dạ dày, gan và ruột, tuyến tụy chỉ dài 10-15 cm, có hình dạng quả lê, tác dụng tiết ra kích thích tố, sản xuất insulin, dịch tiêu hóa. Tuyến tụy được xác định là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng của cơ thể.

Ung thư tuyến tụy là căn bệnh thầm lặng bởi nó tấn công và phát triển rất lặng lẽ. Hầu như mọi người không phát hiện ra các dấu hiệu và triệu chứng ban đầu, cho đến khi thấy cơ thể có điều gì bất thường thì bệnh đã ở giai đoạn muộn, khó chữa trị. Nó được xếp vào top bệnh ung thư có tỷ lệ tử vong cao nhất.

Bệnh phát triển là do tế bào ung thư hình thành trong các mô của tuyến tụy. Cơ hội chữa trị chỉ đến khi bạn phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm. Theo Boldsky, có một vài dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thư tuyến tụy mà mọi người cần lưu ý, không thể ngó lơ.

Đau bụng trên

Trong giai đoạn đầu, các cơn đau ở vùng bụng trên sẽ xuất hiện. Bạn sẽ cảm thấy cồn cào, cơn đau đột ngột có thể xảy ra không báo trước và biến mất khi nghiêng mình về phía trước. Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm phổ biến nhất của ung thư tuyến tụy.

Chán ăn

Những người bị bệnh này thường xuyên chán ăn, mất cảm giác ngon miệng chỉ vài tháng trước khi ung thư được phát hiện.

Giảm cân

Giảm cân không rõ nguyên nhân là một dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư tuyến tụy. Sự hiện diện của các tế bào ung thư trong tuyến tụy có thể dẫn đến mất cân đột ngột.

Vàng da hoặc mắt

Những người mắc bệnh ung thư tuyến tụy thường bị vàng da bởi tế bào ung thư ngăn chặn các ống dẫn mật, dẫn đến sự tích tụ của mật trong gan. Vàng da hoặc mắt là một dấu hiệu cảnh báo sớm về bệnh này.

Lượng đường trong máu cao

Lượng đường trong máu tăng đột ngột cũng là dấu hiệu sớm cho thấy bạn bị ung thư tuyến tụy. Đặc biệt, nếu không có tiền sử gia đình về bệnh tiểu đường thì bạn cần lưu ý đến dấu hiệu này.

Vấn đề trong ruột

Các tế bào ung thư ngăn ngừa tiêu hóa thức ăn béo, dẫn đến đầy hơi, táo bón, màu phân nhạt...

Buồn nôn

Ung thư tuyến tụy tàn phá vùng bụng, cản trở việc tiêu hóa thực phẩm. Người mắc căn bệnh này thường buồn nôn và nôn sau khi ăn.

Theo Lê Nga - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X