Hotline 24/7
08983-08983

Cứu sống 2 ca đột qụy nguy kịch nhờ… 2 cuộc gọi khẩn

Nhờ quy trình "báo động đỏ" liên viện giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ 2 bệnh nhân bị đột quỵ đã may mắn được cứu sống.

Ngày 26/7, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết: Đơn vị này và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp, cấp cứu thành công 2 bệnh nhân đột quỵ do tắc hoàn toàn động mạch não giữa thông qua thực hiện quy trình "báo động đỏ" liên viện.

Nhờ quy trình “báo động đỏ” liên viện, bệnh nhân đột quỵ đã may mắn được cứu sống. Ảnh: P.V

Trong ca cấp cứu đầu tiên, bệnh nhân được xác định là Trần Văn Vui (57 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng), có tiền sử tăng huyết áp đang điều trị. Rạng sáng 24/7, bệnh nhân đột ngột ngất và không nói được, liệt nửa người trái.

Bệnh nhân ngay lập tức được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng. Do tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã liên hệ với Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ để phối hợp cấp cứu.

Sáng 24/7, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng lơ mơ, khó tiếp xúc. Các bác sĩ tại đây xác định bệnh nhân còn tắc gần như hoàn động mạch não giữa bên phải.

Ê-kíp bác sĩ thực hiện ca mổ đã thực hiện can thiệp lấy huyết khối bằng dụng cụ. Kết quả chụp kiểm tra sau can thiệp đã tái thông hoàn toàn động mạch não giữa phải.

Đến sáng 26/7, bệnh nhân đã tỉnh táo hơn, tiếp xúc tốt.

 

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X