Hotline 24/7
08983-08983

Có phải 'yêu' nhiều hạnh phúc nhiều?

Nhiều người hay ngộ nhận chất lượng của một mối quan hệ nam nữ, một cuộc hôn nhân bằng việc “gần gũi” nhiều hay ít. Có phải luôn luôn đúng khi một cặp đôi sex nhiều thì hạnh phúc hơn so với những người thi thoảng mới cùng nhau giao ban chăng?

Một cặp đôi từng có những năm tháng hương lửa mặn nồng chia sẻ rằng, vấn đề không nằm ở tần suất, số lượng. Đừng vội liệt kê rằng tuần mấy lần, “nhật báo”, “bán nguyệt san” hay “nguyệt san” để đánh giá chất lượng sex giữa hai người.

Quan trọng là đôi bên thấy vừa phải, ổn thỏa, thoải mái. Bởi cứ hùng hục bất chấp tiến hành, thì sẽ dễ lâm vào tình trạng nhàm chán gượng gạo, hời hợt qua loa. Dẫu có say mê và cháy bỏng dữ lắm, rồi cũng nhanh chóng lụi tàn. Kiểu như quy luật tất yếu rằng, khi lên cao nhất rồi thì sẽ thoái trào, rơi xuống chạm đáy tất phải đi lên.

Hạnh phúc không được quyết định bởi tấn suất, số lượng làm chuyện ấy. Ảnh minh họa - Nguồn: Internet.

Với nam giới mà nói, tùy theo độ tuổi và sự mới mẻ, thì họ mới hăng hái mà lao vào các cuộc ái ân liên tu bất tận. “Ăn” nhiều quá, đương nhiên khả năng bội thực là không tránh khỏi. Chưa kể, “món ăn” dẫu ngon cỡ nào, thì cũng phải đến lúc ngán, nếu cứ dọn sẵn ra đấy, trưng ra mời gọi lẫn ê hề.

Không cần phải cố gắng, chinh phục, năn nỉ, lấy lòng để được “ăn”, đàn ông dễ sinh tâm lý ỷ lại, coi thường, không còn phấn đấu làm mới hay thể hiện nữa. Mà điều này là tối kỵ cho một mối quan hệ yêu đương, rõ rồi. Chưa kể, đàn ông khó chấp nhận nổi khái niệm “xuống phong độ”. Nên ngày hôm nay chừng ấy, mai kia ít nhất cũng phải được bấy nhiêu, tạo nên áp lực vô hình…

Chị em phụ nữ càng không phải đối tượng ham hố với việc cứ phải chiều nhau thường xuyên. Sức người có hạn, thời gian có hạn, nước nôi lẫn nội tiết tố càng có hạn. Ngoại trừ mấy trường hợp cá biệt thì đa phần các bà các cô đều nhọc nhằn… thở chẳng ra hơi sau khi được chồng chiếu cố.

Tất nhiên, chồng có yêu thì mới nhã ý “đụng tới”, nhưng không hiếm đàn bà chỉ mong đươc yên thân mà ngủ một giấc cho lại sức sau cả ngày tất bật việc nhà việc cơ quan. Lâu lâu một lần cùng nhau thì còn hứng thú, chứ vồ vập sung mãn quá, lại chẳng lên mạng kêu cứu, rằng các mẹ ơi, chồng em có bệnh gì không mà đòi hỏi vô độ thế này!

Đàn ông đôi khi ngộ nhận sex là sự bù đắp hay chân tình dành cho vợ nên cứ cố trả bài, càng nhiều càng tốt, càng lâu càng hay. Nhất là sau một lầm lỗi nào đấy liên quan tới đàn bà khác. Kiểu như, chị vợ nghi ngờ chồng đang có bồ, tòm tem đâu đó, no đủ rồi mới dẫn xác về nhà. Để chứng minh là mình… vô tội, ông chồng phải thường xuyên thể hiện năng lực bản thân ở trên giường. Nhưng cái thói đời, cố quá thì dễ thành quá cố, nhất là chuyện ấy.

Tất nhiên, khi cả hai vợ chồng đều khỏe mạnh, nhiều ham muốn, ưa thích làm tình đều đặn cùng nhau, thì còn hạnh phúc nào bằng. Nhưng không có nghĩa là khi vợ chồng vẫn quan tâm chăm sóc, chia sẻ buồn vui, ăn cơm dạo phố với nhau, còn chuyện ấy thì “xuân thu nhị kỳ” lại bị coi như bất hạnh. Bởi chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ câu “biết đủ là đủ”.

Còn lại, mọi chuẩn mực tính toán, thông số này nọ đều mang tính tham khảo tương đối mà thôi. Chớ nên vội vàng xem qua mấy cái bảng ấy để rồi suy diễn, hạch hỏi, phấn đấu hoặc nghi ngờ lẫn nhau, mất hay. Bởi không có mẫu số chung nào cho tất cả mọi trường hợp, đặc biệt là cho một phạm trù mang tính cá nhân riêng tư giữa hai người như tình dục.

Nên bạn cứ an yên thong thả mà đón nhận các cung bậc khác nhau của tình yêu lẫn tình dục. Nhiều chớ nên mừng, ít chớ nên lo, miễn sao bạn cảm thấy hài lòng là được…

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X