Hotline 24/7
08983-08983

Có nên uống bia pha sữa để tăng cân

Tôi cao 1,56 m, nặng 40 kg, trông gầy và thiếu sức sống. Có người khuyên nên uống bia pha với sữa đặc để tăng cân, mong bác sĩ cho lời khuyên. (Co Dai).

bia-8728-1441506673.jpg

Ảnh: News.

Chào bạn,

BMI của bạn = 16.4, đúng là bạn quá gầy. Tốt nhất bạn nên khám sức khỏe tổng quát để tìm nguyên nhân gây suy dinh dưỡng để được bác sĩ tư vấn cách điều trị và cải thiện phù hợp nhất. Về cơ bản, để tăng cân, bạn cần đảm bảo:

- Chế độ ăn đủ chất và lượng, tránh hiện tượng lười ăn, bỏ bữa.

- Ăn đủ 3 bữa chính trong ngày với đủ 4 nhóm thực phẩm, bổ sung thêm các bữa phụ bằng các thực phẩm dinh dưỡng như sữa cao năng lượng, giàu vi chất.

- Nên ăn thêm các loại quả sau bữa ăn như cam, quýt, chuối, bưởi…. Một chế độ ăn nhiều rau xanh, củ quả vừa cung cấp các loại sinh tố, vừa cung cấp chất xơ ngăn ngừa táo bón...

- Nên vận động thể dục mỗi ngày để máu huyết lưu thông, giúp ăn uống ngon miệng hơn.

- Cần ngủ đủ giấc, đảm bảo 7 - 8 giờ mỗi ngày.

Uống bia pha sữa đặc để tăng cân hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Thỉnh thoảng uống bia với số lượng ít có thể giúp tăng cường tiêu hóa, ăn ngon miệng hơn. Nhưng nếu uống nhiều thường xuyên sẽ gây ra nhiều hậu quả không tốt cho sức khỏe. Còn sữa đặc thành phần chủ yếu là đường, rất ít chất dinh dưỡng nên không phải là thức uống tốt cho người cần tăng cân.

Thân ái.

Theo BS.CKI Trần Thị Minh Nguyệt - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X