Hotline 24/7
08983-08983

Cố đô Huế xây dựng thành phố bốn mùa hoa

Thừa Thiên Huế đang được xây dựng thành thành phố bốn mùa hoa, để tạo điểm đến ấn tượng cho du khách trong và ngoài nước, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sáng 20/2.

Để thực hiện được mục tiêu thành phố bốn mùa hoa, hoa bốn mùa theo đề án Thừa Thiên Huế xanh, sạch, đẹp, ông Thọ kêu gọi mỗi người dân góp sức tô điểm thành phố bằng việc trồng một cây xanh, một cây hoa. Các cơ quan, đơn vị cũng phát động trồng cây trong khuôn viên công sở để tạo thêm màu xanh.

Những rừng hoa đặc trưng sẽ được gây dựng giữa thành phố Huế với kỳ vọng tạo ra hình ảnh một đô thị tươi, đẹp quanh năm.

"Cuối tuần qua, tôi đã cùng với lãnh đạo tỉnh đi khảo sát thực tế dọc hai bờ sông Hương từ cầu Trường Tiền đến Văn Thánh, Võ Thánh. Tôi thấy rằng hai bờ sông Hương đẹp song vẫn thiếu màu sắc của các loài hoa. Nếu có những công viên trồng hoa thì người dân sẽ không xả rác và nhận thức về môi trường, ý thức đô thị sẽ được nâng cao", ông Thọ nói.

Ông Phan Ngọc Thọ mong muốn Huế thành thành phố có bốn mùa hoa. Ảnh: Võ Thạnh

Sắp tới, tỉnh sẽ khoanh vùng các dự án trồng cây, trồng hoa từ thành phố Huế về sân bay Phú Bài để tạo cảnh quan cho cửa ngõ phía nam; dọc hai bờ sông Hương từ cầu Trường Tiền lên đến chùa Thiên Mụ. Những rừng hoa đặc trưng của Huế như hoa mai sẽ được tạo dựng để tổ chức lễ hội mai vàng mùa xuân hàng năm.

Những ý tưởng này sẽ được chính quyền đưa lên mạng xã hội để người dân góp thêm ý kiến. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ giao cơ quan chuyên môn nghiên cứu và thực hiện hệ thống chiếu sáng hai bờ sông Hương.

Hoa gạo nở rộ trên đường phố Huế trong những ngày tháng 2. Ảnh: Võ Thạnh

Theo Trung tâm công viên cây xanh Huế, đơn vị đang quản lý hơn 63.000 cây xanh đường phố và công viên. Trong đó, có những tuyến đường cây xanh ra hoa rất bắt mắt khi đến mùa như hoa ngô đồng, hoa bằng lăng, phượng.

Theo VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X