Hotline 24/7
08983-08983

Chuyện nghề Y: “Món quà” bất ngờ

Không phải “phong bì”, không phải những giỏ quà nặng trĩu tay, đôi khi chỉ một lời cảm ơn chân thành cũng đủ làm trái tim người thầy thuốc “rung rinh”, thêm yêu nghề áo trắng.

Làm bác sĩ giàu không? Câu trả lời là có. Giàu ở đây không phải về vật chất, cơ đồ mà giàu về trải nghiệm. Đó là những đêm thức trắng, cúi mặt xuống lo cho bao người, ngẩng mặt lên thấy trời đã hửng sáng. Đó là những lần bỏ bữa cơm nhà vì có ca cấp cứu. Đó là những ca mổ khó kéo dài hàng giờ đồng hồ, đứng lâu đến nỗi chân muốn tê liệt…

Cứu người không mong chờ được đền đáp, nhưng với các y, bác sĩ, sự biết ơn của bệnh nhân và người nhà của họ đã giúp có thêm niềm tin vào nghề nghiệp, khi sự vất vả, nỗ lực của mình được đền đáp.

Nhất là với các bác sĩ chữa vô sinh của khoa nam học gánh trên vai trách nhiệm mang lại nụ cười trẻ thơ cho gia đình. Sau những nỗ lực điều trị, không hạnh phúc nào bằng việc người cha, người mẹ thông báo về sự có mặt của đứa trẻ.

ThS.BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân cũng không ngoại lệ. Chỉ vài dòng tin nhắn cảm ơn của người bệnh đã tiếp thêm lửa yêu nghề cho bác sĩ.

"Vợ chồng em ở Bình Dương. Năm 2016, bác có phẫu thuật cho chồng em. Trường hợp chồng em bị tắt đầu mào tinh không có tình trùng. Bác đã 2 lần phẫu thuật, kết quả là có 13% sau 1 năm rưỡi phẫu thuật. Vợ chồng em có mang xuống biếu bác một ít nấm mối. Sau khi về tụi em đánh rơi toàn bộ giấy tờ ở Bệnh viện Bình Dân về quá trình điều trị cũng như kết quả sau mổ. May thay tụi em đi làm IUI ở Bệnh viện bán công Bình Dương và có em bé ngay lần làm đầu tiên. Bé của em nay 18 tháng rồi. Vợ chồng em rất biết ơn bác sĩ. Định liên lạc báo tin vui cho bác mà bị mất số điện thoại, nay tình cờ xin được bạn lúc trước ở cùng phòng ở Bệnh viện Bình Dân".

BS Dũng gọi đây là “Sự kết hợp tuyệt vời của Hoàng tử tinh trùng và Công chúa trứng tạo nên câu chuyện kỳ diệu”.

Câu chuyện lời cảm ơn của bệnh nhân được bác sĩ Dũng chia sẻ trên trang cá nhân

Thế mới thấy, không phải lúc nào đến bệnh viện chữa trị chuyện "phong bì" cho bác sĩ để cảm ơn cũng là vấn đề bắt buộc, có những món quà cảm ơn rất giản dị, rất mộc mạc... thật bất ngờ lại khiến bác sĩ thấy ấm lòng.

Bác sĩ cũng chỉ là con người, những con người với trái tim luôn đập để bơm chở đi đầy tình thương yêu con người, đầy tha thiết với nghề.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X