Hotline 24/7
08983-08983

Chi phí hút mỡ đùi, sau phẫu thuật bao lâu mới hoạt động được?

AloBacsi ơi, chi phí hút mỡ đùi ở BV Chỡ Rẫy là bao nhiêu ạ?

AloBacsi cho em hỏi, chi phí hút mỡ đùi ở BV Chỡ Rẫy là bao nhiêu ạ?

Hút mỡ đùi giúp các chị em lấy lại tự tin về vóc dáng. Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bạn thân mến,

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Những chiếc đầm hay quần bó tuyệt đẹp nhưng chính vòng đùi quá to khiến chị em tự ti không dám diện. Sau những nỗ lực như tập luyện, giảm cân, số đo vùng đùi không thay đổi, các chị em sẽ tìm đến phương pháp hút mỡ đùi để cải thiện vóc dáng.

Trước khi hút mỡ đùi, bạn sẽ khám trực tiếp với bác sĩ, tùy vào tình trạng mỡ thừa, cơ địa… bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cách thức hút mỡ vùng đùi cho bạn.

Hơn nữa, trước bất kỳ cuộc phẫu thuật nào, bạn cũng cần làm các xét nghiệm cận lâm sàng để kiểm tra tình trạng sức khỏe hiện tại có đủ để tiến hành hay không.

Sau hút mỡ hầu hết đều xuất hiện các vết thâm tím và sưng nhưng chúng sẽ giảm dần trong vòng hai tuần. Có thể trở lại làm việc trong vòng một vài ngày nếu công việc của bạn ít vận động. Điều quan trọng là bạn phải chịu khó mang băng ép trong một tuần đầu tiên sau phẫu thuật. Thông thường, sau một tháng kết quả mới thấy rõ, nhưng phải 3 đến 6 tháng sau ở vị trí hút mỡ đùi mới đẹp tự nhiên được.

Bạn nên tránh các hoạt động gắng sức và tránh các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá trong vài tuần đến khi cơ thể lành hẳn. Bạn có thể  trở lại các hoạt động bình thường sau một tháng. Hút mỡ đùi đơn giản hơn bụng.

Bạn cần lưu ý, nhiều người thường nghĩ rằng hút mỡ là phương pháp làm cho người gầy đi, thật ra kỹ thuật này chủ yếu lấy bớt lượng mỡ thừa ở những nơi không mong muốn trên cơ thể cho người đẹp thêm. Theo lý thuyết, mô mỡ hút đi rồi sẽ mất vĩnh viễn, nhưng các tế bào còn lại có thể dự trữ mỡ và tăng kích thước lên.

Do đó, hút mỡ xong phải tiếp tục ăn uống, sinh hoạt điều độ và tập thể dục thường xuyên. Như vậy sẽ giữ được cơ thể thon gọn cân đối lâu dài, không cần hút mỡ lần hai.

Ngoài ra, hút mỡ là một phẫu thuật, vì vậy dù thực hiện dưới những điều kiện tối ưu thì những tai biến - dù rất hiếm hoi - vẫn có thể xảy ra. Nguy cơ có tai biến càng cao khi số vùng được hút càng rộng lớn, lượng mỡ hút ra càng nhiều và thời gian phẫu thuật càng dài.

Do đó, bạn chỉ nên hút mỡ tại cơ sở y tế uy tín có giấy phép của Bộ y tế để tránh những nguy cơ và khi tai biến xảy ra, chẳng hạn như bị tắc mạch do mỡ, cần có những phương tiện cấp cứu tại chỗ. Dù vết phẫu thuật để lại chỉ 5 mm nhưng thao tác đánh tan mỡ nếu làm không bảo đảm thì rất có thể gây họa.

Chi phí hút mỡ đùi còn tùy thuộc vào cơ sở y tế, phương pháp phẫu thuật, tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân… khoảng 30-50 triệu đồng. Tại TPHCM, bạn có thể đến trực tiếp BV Chợ Rẫy, BV Đại học Y Dược TPHCM, khoa thẩm mỹ BV Từ Dũ… để được tư vấn cụ thể về chi phí hút mỡ đùi cũng như cách thức thực hiện.

Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích cho bạn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X