Hotline 24/7
08983-08983

Cháu bị mất ngủ, dùng Rotunda dài ngày có hại không?

Gần đây, cháu không biết nguyên nhân gì không thể ngủ được vào buổi đêm nữa. Hiện nay để ngủ được thì cháu phải uống Rotunda...

Thưa bác sĩ,

Cháu không biết nguyên nhân gì không thể ngủ được vào buổi đêm. Tức cứ sau 12h đêm là không ngủ nổi. Cháu nằm trằn trọc đến sáng luôn. Cháu đã làm những cách như: Uống sữa nóng, ngâm chân nước nóng và nhiều biện pháp khác nhưng dường như không có hiệu quả. Thỉnh thoảng ngủ được thì giấc ngủ rất nông và mau tỉnh. Tỉnh rồi thì không có cảm giác ngái ngủ nữa.

Khi bệnh mất ngủ mới được phát hiện, thì cháu vẫn còn ngủ được vào ban ngày. Nhưng đến bây giờ, sau 2 tháng, thì giấc ngủ trưa dường như cũng không còn nữa. Ngoài ra buổi đêm khi đi ngủ cháu còn liên tục ra mồ hôi trộm.

Hiện nay để ngủ được thì cháu phải uống Rotunda, mỗi lần cháu uống 1 viên, nhưng giấc ngủ cũng không được sâu và dường như là lần nào cũng 3 tiếng là tỉnh. Cháu không biết là cháu bị làm sao nữa, cháu đang uống những thuốc sau: + Vitamin 3b + Dưỡng tâm an thần PV + Đêm mất ngủ thì uống Rotunda, mỗi lần cháu chỉ uống 1 viên. Tuy nhiên cháu không thấy có tiến triển gì cả. BS ơi vậy cháu bị làm sao ạ? Liệu uống Rotunda dài ngày có hại gì không ạ? Cháu rất cám ơn BS! (Quan Tran - quan…@gmail.com)


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chào em,

Rối loạn giấc ngủ có nhiều nguyên nhân, có thể do căng thẳng, lo âu, trầm cảm, hay một bệnh lý toàn thân khác. Ngoài ra, thói quen đi ngủ, các sinh hoạt khác trong ngày cũng ảnh hưởng đến thời gian và chất lượng giấc ngủ. Em cần chú ý các vấn đề sau để cải thiện giấc ngủ:

>> Làm gì để cải thiện chứng khó ngủ, AloBacsi ơi?

>> 10 mẹo nhỏ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ

Rotunda có thể dùng dài ngày nhưng phải đúng liều ghi trên hướng dẫn sử dụng, hoặc liều bác sĩ chỉ định, không được dùng quá liều. Tuy nhiên, về lâu dài cần phải tìm nguyên nhân gây mất ngủ và điều trị đặc hiệu.

Nếu các biện pháp cải thiện giấc ngủ nêu trên không hiệu quả, em nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa tâm thần kinh hoặc rối loạn giấc ngủ, em nhé.

Chúc em sớm lấy lại giấc ngủ ngon.

Thân mến,

BS Bùi Diễm Khuê

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

 

Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X