Hotline 24/7
08983-08983

Cắt khối u xơ tử cung to như thai nhi 6 tháng tuổi

Sau một tuần điều trị tiểu đường, bệnh nhân Kh. được chỉ định mổ u xơ tử cung. Khối u khi được lấy ra nặng 2,5 kg.

Vừa qua, bệnh nhân Nguyễn Thị Kh. (52 tuổi, Hải An, Hải Phòng) đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng thăm khám, được các bác sĩ chẩn đoán tiểu đường. Sau một tuần điều trị, chỉ số đường huyết ổn định, bệnh nhân được hội chẩn, chỉ định mổ u xơ tử cung.

Sáng 9/4, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm - Giám đốc bệnh viện - trực tiếp mổ cho bệnh nhân. Ca mổ diễn ra thành công, lấy ra khối u xơ tử cung to tương đương thai nhi 6 tháng tuổi, cân nặng 2,5 kg. Tuy nhiên, khối u quá lớn, để lấy ra bác sĩ đã phải cắt bỏ toàn bộ tử cung của người bệnh.

Khối u xơ nặng 2,5 kg được lấy ra. Ảnh: BVCC

Các bác sĩ cho biết hiện nay rất nhiều trường hợp nữ giới bị u xơ tử cung, chiếm tỷ lệ cao ở độ tuổi trên 40. Bệnh thường gặp ở người nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ, ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh sản, dễ gây sẩy thai hoặc vô sinh.

Để phát hiện sớm u xơ tử cung, phụ nữ nên đi tầm soát ít nhất mỗi năm một lần, đặc biệt đối với người trên 40 tuổi.

Khi khối u xơ còn nhỏ (<10 cm), điều trị u xơ tử cung bằng kỹ thuật nút mạch là lựa chọn mới, giúp người bệnh điều trị khỏi bệnh nhưng vẫn giữ được tử cung.

U xơ tử cung là khối u lành tính nhưng sẽ gây nguy hiểm đến bệnh nhân nếu như không phát hiện kịp thời và điều trị sớm. Do chủ quan, nhiều chị em không có thói quen kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ nên thường phát hiện muộn, gây khó khăn trong quá trình điều trị và dễ xảy ra các biến chứng.

Theo Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X