Hotline 24/7
08983-08983

Cắt amidan có nguy hiểm không

Em bị viêm amidan từ lúc nhỏ tới nay gần 30 tuổi rồi, uống lạnh là bị viêm. Cắt amidan có nguy hiểm không thư bác sĩ?

Bác sĩ cho em hỏi bệnh viêm amidan có nguy hiểm không. Em bị viêm amidan từ lúc nhỏ tới nay gần 30 tuổi rồi, uống lạnh là bị viêm. Cắt amidan có nguy hiểm không thư bác sĩ? Và em nên cắt ở đâu cho an toàn. Xin cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn !

Bình thường Amidan cũng giống như là đội quân bảo vệ đứng gác cổng của một ngôi nhà, tổ chức Amidan giàu các tế bào bạch cầu  lympho có tác dụng nâng cao sức đề kháng và miễn dich bảo vệ cơ thể. Amidan là hàng rào bảo vệ chống lại vi khuẩn, chống lại viêm nhiễm ở khu vực miệng, họng và thường hoạt động mạnh nhất từ 4-10 tuổi. Sau tuổi dậy thì mức độ hoạt động của Amidan giảm rõ.

Em gần 30 tuổi,  bị viêm Amidan từ nhỏ, nếu quá trình viêm tái đi tái lại nhiều lần (trên 4  lần/năm) thì có chỉ định cắt amidan.  Ngoài ra còn chỉ định cắt Amidan nếu viêm Amidan gây nên những biến chứng như viêm tai giữa, viêm xoang hoặc các biến chứng nặng như thấp tim, viêm khớp, viêm cầu thận hoặc amiđan có kích thước quá to do viêm quá phát mạn tính gây cản trở ăn uống, ngủ ngáy, ngưng thở trong lúc ngủ hoặc nhiễm trùng tái phát nhiều lần làm ảnh hưởng chất lượng sống của người bệnh… thì cũng nên cắt.

Cắt Amidan cũng có những nguy hiểm nếu xảy ra các tai biến, biến chứng trong quá trình phẫu thuật.

Bạn có thể cắt Amidan tại các bệnh viện có chuyên khoa Tai – Mũi – họng hoặc bạn có thể đến bệnh viện Tai mũi họng bạn nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe !

Theo PGS.TS Chu Thị Hạnh - Sức khỏe & Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X