Hotline 24/7
08983-08983

Cặp vợ chồng nhân viên y tế nỗ lực không ngừng để chống lại virus

Vào lúc 10 giờ tối Chủ nhật, ánh sáng bên trong một chiếc xe đa dụng ở bãi đậu xe của Bệnh viện Jinyintan ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, tiết lộ một cặp vợ chồng trung niên đang chuẩn bị đi ngủ.

Tu Shengjin, 44 tuổi và vợ Cao Shan, 40 tuổi, chuẩn bị chăn mền để ngủ trong một chiếc xe MPV dừng bên đường gần bệnh viện Jinyintan, Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào ngày 16/2/2020. Đó là ngày thứ 23 liên tiếp của cặp vợ chồng bác sĩ - y tá ngủ trong xe của họ kể từ khi dịch virus corona bộc phát. [Ảnh: Chen Zhuo / chinadaily.com.cn]

Tu Shengjin, một bác sĩ 44 tuổi, và vợ của anh, y tá Cao Shan, 40 tuổi, đang chuẩn bị ngủ trong xe của họ cho đêm thứ 23 kể từ khi dịch viêm phổi do virus corona bùng phát.

Tu làm việc ở tầng sáu của khu cách ly của bệnh viện, trong khi Cao làm y tá ở các khoa nhi, đã chuyển đến khu cách ly của bệnh viện trên tầng hai vào ngày 7/1.

Bệnh viện Jinyintan là một trong những cơ sở y tế đầu tiên được chỉ định điều trị các trường hợp nặng ở tỉnh Hồ Bắc, đã nhận nhóm bệnh nhân viêm phổi do virus corona đầu tiên của tỉnh vào ngày 29/12.

Hằng ngày, bác sĩ Tu phải vội vã giữa bệnh viện và nhà mình để đón hoặc thả Cao. Từ ngày 24/1, bác sĩ Tu chỉ có 2 giờ ngủ. Lo lắng cho sức khỏe của chồng, Cao quyết định để lại đứa con trai 11 tuổi cho bố mẹ chăm sóc. Vào ngày 25/1, cô lấy bốn chiếc chăn để vào xe và biến nó thành ngôi nhà tạm thời của hai vợ chồng.

Hầu hết các ngày, cặp vợ chồng trở lại phương tiện của họ lúc 10 giờ tối và thức dậy lúc 6g30 sáng.

Cao Shan chuẩn bị thuốc cho bệnh nhân vào ngày 16/2/2020.

Cao Shan, trái, nói chuyện với các đồng nghiệp tại nơi làm việc vào ngày 16/2/2020.

Tu Shengjin, trái, nói chuyện với đồng nghiệp của mình vào ngày 17/2/2020.

Cao Shan hợp tác với một đồng nghiệp để chụp ảnh hồ sơ về các tình huống của bệnh nhân vào ngày 17/2/2020. Không có hồ sơ giấy nào được phép đưa ra khỏi các phòng cách ly.

Cao Shan kiểm tra một bệnh nhân vào ngày 17/2/2020.

Tu Shengjin chuẩn bị vào phòng cách ly vào ca đêm ngày 17/2/2020.

Cao Shan cởi khẩu trang sau một ngày làm việc.

Kết thúc ca trực, hai vợ chồng ăn tối tại bệnh viện vào Chủ nhật.

Tu chuẩn bị đi ngủ vào Chủ nhật.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X