Hotline 24/7
08983-08983

Cân nhắc kỹ việc ngưng dùng "thiết bị phòng hộ"

Quyết định không sử dụng bao cao su với bạn tình có rất nhiều rủi ro liên quan nên các bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn. Nhưng nếu các bạn đã thực sự sẵn sàng để từ bỏ nó thì cần chú ý 5 điều quan trọng dưới đây.

1. Đã sẵn sàng để có con

Bao cao su là phương pháp ngừa thai hữu hiệu nhất. Bạn có thể dùng chúng hằng ngày mà không lo lắng, không cần xin ý kiến của bác sĩ và nó cũng không có bất kỳ tác dụng phụ nào (trừ khi bạn bị dị ứng với latex và trong trường hợp đó nên chọn bao cao su polyurethane hoặc polyisoprene). Tuy nhiên, nếu các bạn chưa sẵn sàng có con thì đừng nên liều lĩnh vì có thể sẽ mang thai ngoài ý muốn.

Dùng bao cao su đúng cách là biện pháp an toàn nhất để tránh thai và phòng nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục

2. Kiểm soát kế hoạch sinh đẻ

Khi bạn quyết định từ bỏ bao cao su một cách có trách nhiệm, cần tìm ra hình thức kiểm soát sinh đẻ nào sẽ thay thế chúng. Có thể lựa chọn cách dùng thuốc có hiệu quả đến 91% trong việc ngừa thai. Hoặc đi đặt vòng tránh thai, hiệu quả 99% và không yêu cầu bạn phải suy nghĩ về điều đó trong khoảng 12 năm. Nhưng nếu áp dụng phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo, hiệu quả không đáng tin cậy, chỉ 78%.

3. Kiểm soát cảm giác hưng phấn

Nhiều người cho rằng quan hệ tình dục mà không có bao cao su sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Lý do vì họ thực sự cảm thấy một sự khác biệt. Tuy nhiên, một phần của niềm khoái cảm tình dục chính là cảm xúc của cả hai giới, vì vậy cùng nhau cảm nhận cảm giác tăng lên và tận hưởng chứ đừng quan tâm đến vỏ bọc bên ngoài của “cậu ấy”.

4. Kiểm soát nhiễm trùng

Quan hệ tình dục không bao cao su có thể cảm thấy dễ chịu hơn một chút, nhưng hãy xác định các bạn không có bất kỳ nhiễm trùng nào ở “cậu nhỏ” cũng như ở đường tiết niệu. Đừng để chỉ vì một phút vui vẻ mà sau đó sẽ ân hận vì sự lây lan cho bạn tình mà còn ảnh hưởng đến việc có con sau này của các bạn.

5. Củng cố niềm tin của bạn tình

Sử dụng bao cao su hoặc không sẽ thay đổi một phần niềm tin trong mối quan hệ với bạn tình. Niềm tin là phần quan trọng trong bất kỳ mối quan hệ lành mạnh nào. Khi bạn ngừng sử dụng hàng rào bảo vệ, bạn không chỉ giao phó cho người này bằng trái tim và tâm trí mà còn cả cơ thể và sức khỏe của bạn nữa. Một trái tim tan vỡ có thể chữa lành, nhưng có những hậu quả thực sự lâu dài nếu đối tác phá vỡ niềm tin đó của bạn.

Khi nào bạn chắc chắn mình muốn có con thì mới từ chối bao cao su

Lựa chọn phương pháp tình dục không dùng bao cao su cần cân nhắc cẩn thận. Đừng vội nghĩ rằng bỏ bao cao su để làm cho đối tác hạnh phúc hơn. Chỉ đúng khi nào nó thực sự thích hợp với cả hai, bạn nên cần suy nghĩ thật thông minh trước khi đưa ra quyết định.

Theo DS Lê Kim Phụng - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X