Hotline 24/7
08983-08983

Camera phát hiện ung thư da và khuyết tật trên cơ thể

Đó là một máy ảnh cầm tay sử dụng công nghệ quét sóng mm và tín hiệu vi sóng để xem xét các cấu trúc bên trong vật liệu.

Các nhà khoa học đến từ ĐH Khoa học và Công nghệ Missouri (Mỹ) vừa phát minh ra một công cụ tương tự máy quét cơ thể sử dụng tại các sân bay. Nó có thể phát hiện từ những khuyết tật trên cơ thể cho đến ung thư da.

 

Nhóm nghiên cứu, do Tiến sĩ Reza Zoughi dẫn đầu, đã phát triển một máy ảnh cầm tay, sử dụng công nghệ quét sóng mm và tín hiệu vi sóng để xem xét các cấu trúc bên trong vật liệu. 

 

Máy ảnh cầm tay (bên phải) có thể xem xét cấu trúc bên trong vật liệu, hiển thị trên màn hình (bên trái)

 

Với thiết kế nhỏ gọn, thiết bị có thể tạo ra hình ảnh tập trung của các đối tượng (hay vật liệu) ở nhiều mặt phẳng khác nhau trước camera, với tốc độ lên đến 30 hình/giây. Một máy tính xách tay sẽ thu thập các tín hiệu và hiển thị hình ảnh lên màn hình để xem xét. Toàn bộ hệ thống được trang bị pin tương tự pin sử dụng trong máy tính xách tay, có thể chạy trong vài giờ.

 

Công nghệ này có thể giúp các chuyên gia y tế phát hiện và theo dõi một loạt điều kiện sức khỏe da của con người, bao gồm cả ung thư và phỏng. Nó cũng có tiềm năng trong việc giúp các nhân viên an ninh nội địa phát hiện hàng lậu (như vũ khí). Thậm chí nó có thể phát hiện những tổn hại do mối gây ra trong ngôi nhà. 

 

TS Zoughi cho biết trong tương lai không xa, công nghệ này có thể được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu thực hiện những kiểm tra quan trọng, bao gồm phát hiện các khiếm khuyết trong vật liệu cách nhiệt, sử dụng trong vật liệu cách nhiệt ở tàu vũ trụ (xốp và gạch), các cấu trúc trong môi trường không gian, mái che radar máy bay…

 

Theo Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X