Hotline 24/7
08983-08983

Cách trị bỏng ớt đơn giản, hiệu quả

Trong cuộc sống, có những lúc bạn bị bỏng ớt do để ớt tiếp xúc với da hoặc do ăn ớt. Có nhiều cách đơn giản giúp bạn trị bỏng ớt hiệu quả, nhanh chóng.

Dùng muối trắng

Không may ăn phải miếng ớt quá cay bạn có thể ngậm ngay vài hạt muối hoặc có thể dùng nước muối đặc súc miệng một vài lần, miệng sẽ giảm ngay hiện tượng bỏng rát khó chịu do bỏng ớt gây ra.

Cách trị bỏng ớt đơn giản, hiệu quả.Cách trị bỏng ớt đơn giản, hiệu quả.


Dùng sữa tươi

Chất Casein có trong sữa tươi có tác dụng như chất trung hòa Capsaicin (nguyên nhân gây nên hiện tượng bỏng rát của ớt). Vì vậy, khi không may ăn phải ớt cay, bạn có thể chữa trị bỏng ớt bằng cách uống ít nhất 100ml sữa tươi.

Dùng dầu ăn hoặc dầu thực vật

Capsaicin có thể hòa tan trong dầu ăn, vì vậy khi bị bỏng ớt có thể súc miệng một lần bằng dầu ăn là cảm giác bỏng rát sẽ giảm đi rất nhiều.

Uồng nước đường

Dùng nước đường được pha theo tỉ lệ 10% ở nhiệt độ 200C để súc miệng khi bị cay, nó sẽ làm giảm vị cay trong miệng bạn. Súc liên tục để đạt được hiệu quả nhanh nhất.

Ăn tinh bột

Chất bột trong cơm hay bánh mì sẽ là dũng sĩ triệt cay hiệu quả. Sau khi bị dính cay vào miệng, bạn hãy nhai thật kĩ miếng bánh mì, khoai tây hay nắm cơm nhỏ, vị cay kia sẽ được gột sạch.

Dùng tro bếp để xử trí bỏng ớt ở tay

Bạn có thể dùng một ít tro bếp xoa vào tay, sau đó rửa sạch với xà phòng, sẽ hết cay ngay.

Ăn sôcôla

Capsaicin trong ớt dễ bị hòa tan trong chất béo. Lượng chất béo cao trong hầu hết các loại sôcôla sẽ giúp đẩy lùi một cách nhanh chóng capsaicin ra khỏi miệng. Sôcôla sữa vì có hàm lượng chất béo và casein cao hơn nên trị cay hiệu quả hơn sôcôla nguyên chất.

Ăn hoa quả mát

Ăn chút hoa quả mát để sẵn trong tủ lạnh. Hoa quả giàu vitamin, vị ngọt mát của nó sẽ giúp bạn quên đi cái cay nóng đang hoành hành trong miệng.

Theo Phương Vũ - Gia đình Viêt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X