Hotline 24/7
08983-08983

Bướu giáp 30 năm khổng lồ của cụ bà 82 tuổi

Vừa qua, Bệnh viện Xuyên Á (Vĩnh Long) đã phẫu thuật thành công khối bướu giáp khổng lồ đã "chung sống" 30 năm với cụ bà 82 tuổi.

Bệnh nhân N.T.L. (82 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) cho biết phát hiện mình bị bướu cổ cách đây 30 năm, nhưng bướu lớn chậm và không gây đau. Bệnh nhân đã có điều trị như đắp thuốc, tiêm thuốc vào bướu, đến nhiều bệnh viện địa phương và TPHCM để thăm khám nhưng không khỏi.

Thời gian gần đây bướu lớn nhanh hơn và chèn ép vùng cổ gây khó thở nên đã đến Phòng khám Ung Bướu - Bệnh viện Xuyên Á - Vĩnh Long để được các bác sĩ kiểm tra.

Qua thăm khám kỹ lưỡng và các kết quả cận lâm sàng ghi nhận bệnh nhân bị phình giáp nhân. Thùy (T) có nhân đường kính 10cm, đa nhân giáp chiếm hết tuyến giáp, không còn mô lành, chắc, bờ đều, giới hạn rõ, trong bao tuyến giáp, không xâm lấn bao giáp. Thùy (P) có nhiều nhân, chiếm hết tuyến giáp tổng đường kính thùy (P) 20cm, chắc và không xâm lấn bao giáp, thùy tháp nhiều nhân, không còn mô lành và chỉ định phẫu thuật.

Bướu giáp 30 năm khổng lồ của cụ bà 82 tuổi

Sau khi hội chẩn và tư vấn rõ ràng với bệnh nhân cũng như thân nhân, các bác sĩ chuyên khoa Ung Bướu - Bệnh viện Xuyên Á - Vĩnh Long đã tiến hành phẫu thuật cắt trọn tuyến giáp.

Sau mổ, tình trạng bệnh nhân ổn định, không khàn tiếng, không có dấu hiệu hạ canxi máu, vết mổ lành tốt, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường và được theo dõi chăm sóc tại khoa. Bệnh nhân được lên kế hoạch điều trị hỗ trợ nội tiết thay thế suốt đời.

Khối u sau khi được cắt trọn

Các bác sĩ chuyên khoa Ung Bướu khuyến cáo những bệnh nhân khi phát hiện những bất thường trên vùng cổ thì nên tìm đến những bệnh viện lớn, những cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa Ung Bướu có uy tín, đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại để thăm khám và kiểm tra nhằm phát hiện sớm những bệnh lý và có phương pháp điều trị kịp thời.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X