Hotline 24/7
08983-08983

Bướu cổ cường giáp Basedow có nguy hiểm không?

Nhiều người cho rằng, bệnh bướu cổ cường giáp Basedow lành tính nên không điều trị đến nơi đến chốn. Nhưng khi bệnh lý này không được điều trị kịp thời, đúng phác đồ sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây tử vong cho người mắc. Vậy làm thế nào để nhận biết bướu cổ cường giáp Basedow? Bệnh lý này nguy hiểm ra sao?

Bướu cổ cường giáp Basedow là bệnh gì?

Bệnh Basedow (còn gọi là bệnh Graves, Parry) - một rối loạn của hệ miễn dịch, khiến tuyến giáp sản xuất quá mức hormone. Đây được coi là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh lý cường giáp. Đối với tình trạng cường giáp do bệnh Basedow có kèm bướu ở cổ gọi là bướu cổ cường giáp Basedow. Do hormone tuyến giáp kiểm soát nhiều quá trình trong cơ thể nên sức khỏe của người mắc sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Phụ nữ dưới 40 tuổi có khả năng mắc bướu cổ cường giáp Basedow cao hơn người bình thường. Mục đích điều trị bệnh này đó là ngăn chặn tuyến giáp sản xuất quá mức hormone và giảm nhẹ các triệu chứng.
Bướu cổ cường giáp Basedow thường gặp ở nữ giới nhiều hơn so với nam giới
Bướu cổ cường giáp Basedow thường gặp ở nữ giới nhiều hơn so với nam giới

Triệu chứng của bệnh bướu cổ Basedow

Người bị bướu cổ cường giáp Basedow sẽ có các biểu hiện như:

- Lo lắng, căng thẳng, dễ bị kích động

- Run tay

- Không chịu được nóng, thân nhiệt tăng cao so với người bình thường

- Vã mồ hôi nhiều kể cả khi trời không nóng

- Sút cân, mặc dù ăn uống bình thường, thậm chí ăn nhiều hơn

- Tuyến giáp mở rộng bất thường (hay gọi là bướu cổ)

- Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt: Máu kinh ít hơn bình thường, thời gian diễn ra chu kỳ ngắn hơn,
đôi khi không có kinh

- Rối loạn chức năng cương dương ở nam giới, giảm ham muốn tình dục

- Tiêu chảy

- Mệt mỏi

- Mắt lồi

- Da dày, đỏ (quan sát rõ nhất ở bàn chân và cẳng chân)

- Nhịp tim nhanh bất thường, đánh trống ngực, huyết áp tăng
Tiêu chảy là một triệu chứng của bệnh bướu cổ Basedow
Tiêu chảy là một triệu chứng của bệnh bướu cổ Basedow

Bệnh bướu cổ Basedow có nguy hiểm không?

Bướu cổ Basedow nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng
nguy hiểm như:

- Dị tật bẩm sinh: Phụ nữ đang mang thai bị bệnh nếu không được điều trị có thể dẫn đến hậu quả khó lường như sảy thai, đẻ non, bệnh tuyến giáp bẩm sinh, thai phát triển chậm, bệnh huyết áp cao ở người mẹ. Chứng cao huyết áp của phụ nữ mang thai đang bị bướu cổ Basedow có thể rất trầm trọng.

- Rối loạn nhịp tim: Bướu cổ Basedow có thể gây tăng nhịp tim, biến đổi cấu trúc và chức năng của cơ tim, suy tim sung huyết.

- Nhiễm độc giáp: Bệnh cường giáp Basedow có thể gây ra nhiễm độc giáp - một biến chứng đe dọa tính mạng. Trong hội chứng này, nồng độ hormone tuyến giáp trong máu tăng cao đột biến khiến người bệnh có biểu hiện sốt, vã mồ hôi, nôn mửa, tiêu chảy, mê sảng, yếu, nhịp tim bất thường, da và mắt vàng, tụt huyết áp nghiêm trọng và cuối cùng là hôn mê. Đây là tình trạng y tế cần được cấp cứu vì có thể dẫn đến tử vong.

- Loãng xương: Xương của người bị cường giáp nếu không được điều trị thường yếu, dễ gãy vì hàm lượng canxi và chất khoáng thấp do cơ thể tăng cường chuyển hóa. Hơn nữa, trong cường giáp, nồng độ hormone tuyến giáp cao sẽ khiến xương kém hấp thu canxi.

Giải pháp hiệu quả cho bệnh bướu cổ cường giáp Basedow từ thảo dược

Bướu cổ cường giáp Basedow nếu không điều trị đúng cách và kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Việc kiểm soát tình trạng này để ngăn ngừa biến chứng là vô cùng quan trọng.
Bên cạnh việc dùng thuốc điều trị, hiện nay, một trong những giải pháp đang được giới chuyên gia đánh giá cao đó là sử dụng sản phẩm thảo dược Ích Giáp Vương có thành phần chính là hải tảo – một loại rong biển đã được biết đến với công dụng có lợi cho sức khỏe tuyến giáp. Hải tảo giúp điều hòa miễn dịch, tác động vào một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh lý bướu cổ Basedow. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa khổ sâm, ba chạc, bán biên liên, neem, vừa giúp tác động đến nguyên nhân gây bệnh, vừa cải thiện các triệu chứng như nhịp tim nhanh, lo lắng, thân nhiệt tăng, cao huyết áp,… và hạn chế bướu cổ Basedow tái phát một cách an toàn, hiệu quả. Do thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có thành phần từ thảo dược nên không hề gây ra tác dụng phụ, kể cả khi dùng lâu dài.
Ích Giáp Vương giúp hỗ trợ điều trị bướu cổ Basedow
Ích Giáp Vương giúp hỗ trợ điều trị bướu cổ Basedow

THÔNG TIN HỮU ÍCH CHO BẠN

Kinh nghiệm cải thiện bệnh tuyến giáp thành công của người dùng

>>>Bà Dương Thị Hiệu (64 tuổi ở số 2, ngõ 39 phố Ngọc Trì, tổ 11, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội, SĐT: 0915522412) 

Bà bị bướu cổ đơn thuần từ thuở thanh niên nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên không được điều trị, khối bướu ngày càng to ra, cúi xuống là xệ cổ. Bà sống chung với bướu cổ hơn 40 năm trời và đã phải chịu đựng khá nhiều ảnh hưởng của bệnh, nhất là về mặt thẩm mỹ. May mắn đã đến khi bà tình cờ biết đến sản phẩm Ích Giáp Vương. Sau 6 tháng sử dụng sản phẩm này, khối bướu cổ của bà đã xẹp đi đáng kể. Hãy cùng xem chi tiết chia sẻ của bà Hiệu TẠI ĐÂY.

Chuyên gia nói gì về Ích Giáp Vương

Phân tích của chuyên gia Nguyễn Huy Cường về 2 ưu điểm nổi bật của Ích Giáp Vương trong hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp: “Trong sản phẩm Ích Giáp Vương, hải tảo là thành phần quan trọng nhất, giúp bổ sung iod cho những người sống trong điều kiện thiếu iod. Ngoài ra, một số thành phần khác như cao ba chạc, cao bán biên liên, cao neem giúp làm giảm sưng ở các khối bướu cổ, từ đó giúp hạn chế các bệnh về bướu cổ”.

Mời bạn xem thêm ý kiến của chuyên gia Nguyễn Huy Cường TẠI ĐÂY.

Qua bài viết, các bạn đã biết được mức độ nguy hiểm của bệnh bướu cổ cường giáp Basedow khi không được phát hiện và điều trị kịp thời. Đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược Ích Giáp Vương để kiểm soát tốt bệnh lý này và phòng ngừa biến chứng, bạn nhé.

Để được tư vấn về bệnh bướu cổ cường giáp Basedow cũng như các bệnh lý tuyến giáp khác, vui lòng liên hệ tổng đài: 18006103 (miễn cước cuộc gọi)/ DĐ: 0902207582 (ZALO/VIBER).

Mai Hương

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X