Hotline 24/7
08983-08983

Bực mình vì vợ 'nhạt' trên giường

Sau những tháng đầu vui sướng vì cưới được vợ ngoan, hiền, trinh nguyên, anh bắt đầu nản khi luôn phải một mình "tác chiến".

"Trong khi mình hì hục 'cày bừa', cố gắng tìm nhiều cách để vợ được thăng hoa thì nàng cứ im lìm, chỉ biết hưởng thụ, chẳng chịu học hỏi, cải tiến gì", anh Thanh Tùng, 32 tuổi than thở.

Vốn là anh chàng đào hoa, từng trải qua vài mối tình trước khi cưới, nên Tùng - trưởng phòng một công ty kinh doanh máy bộ đàm ở Hoàng Quốc Việt, Hà Nội có khá nhiều kinh nghiệm yêu đương. Có cô vợ vừa trẻ vừa đẹp, anh hào hứng nghĩ cuộc sống chăn gối của mình sẽ rất tuyệt vời. Thế nhưng, sau những tháng đầu vui sướng vì cưới được vợ ngoan, hiền, trinh nguyên, anh bắt đầu nản khi luôn phải một mình "tác chiến".

"Mình cũng dạo đầu, kích thích đầy đủ lắm, rồi cố gắng thủ thỉ, thăm dò điểm nhạy cảm... còn cô ấy cứ im như pho tượng, hỏi 'em có thích không' cũng chả nói gì. Lấy nhau gần 2 năm rồi, chưa bao giờ nàng tỏ ra chủ động làm gì trên giường. Thỉnh thoảng mình gợi ý muốn được nàng vuốt ve, mơn trớn trước thì cô ấy bảo 'đừng bắt em như thế", Thanh Tùng chia sẻ.

Anh cho biết, khi tâm sự chuyện này với mấy chiến hữu, anh còn được khuyên nên tậu một em búp bê về "yêu" còn vui hơn. "Mình thì chẳng bao giờ làm thế, chỉ mong vợ cố vì mình mà thay đổi thôi", anh nói.
 
Còn anh Mão (phố Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội) từng nghĩ đến chuyện "đổi gió" bên ngoài vì quá nản khi lúc nào cũng phải gạ gẫm vợ mới "cho".

"Như thể là cô ấy không có nhu cầu về 'chuyện đó', nhiều khi chỉ làm cho xong chuyện, khiến mình cũng thấy chán. Khi mình muốn vợ kích thích cho 'cậu nhỏ' một chút, cô ấy kêu 'phát ghê', hay 'anh xem cho lắm phim mát vào rồi bắt vợ làm diễn viên sex' khiến mình tự ái vô cùng", anh Mão kể.

Anh Mão thừa nhận, đúng là anh từng xem phim sex và cũng không ít lần ao ước được vợ 'chăm sóc", chiều chuộng mình một chút. "Mình nghĩ mong muốn đó có gì quá đáng đâu. Để vợ thích, mình cũng chẳng nề hà gì cơ mà", người đàn ông 35 tuổi giãi bày.

Thạc sỹ Nguyễn Thị Tâm, giám đốc Trung tâm đào tạo và ứng dụng khoa học tâm lý Hồn Việt (quận Phú Nhuận, TP HCM) cho biết, chuyện những bà vợ lười "lao động" chốn phong the như lời kêu ca của một số ông chồng không hiếm.

Nguyên nhân gốc rễ của điều này chính là từ cách giáo dục. Người phụ nữ thường được dạy là phải thụ động, phục vụ chứ không được chủ động hay tận hưởng trong "chuyện ấy". Ngay từ nhỏ, các bé gái đã được mẹ “nhồi nhét” rằng tình dục là điều “xấu xa”, ai mà biết và thực hiện điều đó là “rất tội lỗi”. Các bà mẹ còn dạy con gái không được gần gũi người khác giới, và không được quan tâm đến những "chuyện người lớn".

Khi trưởng thành, lập gia đình, nhiều cô gái vẫn luôn ám ảnh về bài học của mẹ, họ gần như không có kiến thức về giới tính, hoặc nếu có thì nhận thức lệch lạc về vấn đề quan hệ chăn gối vợ chồng. Họ nhìn nhận quan hệ vợ chồng như một điều xấu... Họ không dám chủ động, luôn chờ đợi người đàn ông mang đến cảm giác, niềm hạnh phúc cho mình, sợ bị đánh giá về đạo đức, giá trị, phẩm hạnh nếu bộc lộ ham muốn bản năng hay thể hiện những hành vi tình dục.

Theo thạc sĩ Tâm, tình dục là một phần tất yếu của cuộc sống, là món quà Thượng Đế dành cho các cặp vợ chồng. Cả người đàn ông và đàn bà đều có quyền tận hưởng những điều tuyệt vời từ món quà đó. Khi người phụ nữ thụ động, họ không dám sáng tạo trong "chuyện ấy" là đã tự tước đi quyền được thụ hưởng hạnh phúc của mình.

Chuyên gia cho biết thêm, một khảo sát trong thực tế cho kết quả: người đàn ông thường rất hứng thú khi vợ chủ động đòi hỏi, bộc lộ cảm xúc. Vì khi đó, nhu cầu tình dục của người nữ dâng cao, sẽ kích thích, tạo sự thăng hoa nơi người đàn ông, khoái cảm của họ sẽ nhân lên gấp bội khi biết mình làm cho bạn tình thỏa mãn. "Biết đòi hỏi khi muốn, thỉnh thoảng 'đổi món', khi dịu dàng e lệ, lúc tự nhiên, hoang dã, dữ dội... sẽ khiến người phụ nữ hấp dẫn hơn nhiều trong mắt bạn đời", bà nói.

Bên cạnh yếu tố giáo dục, theo nhà tâm lý, nhiều trường hợp, người phụ nữ "lười" vì chính nam giới không biết cách khơi gợi cảm hứng cho vợ. "Khi thấy 'chuyện ấy' quá nhàm chán hoặc bản thân có sẵn cảm xúc tiêu cực với chồng, người vợ sẽ mất hứng thú, chỉ làm cho xong chuyện, và chẳng muốn cố gắng đổi mới gì nữa", nhà tâm lý phân tích.

Bà Tâm cho biết, điều này liên quan rất lớn đến cách đối xử của người đàn ông với vợ trong cuộc sống hằng ngày. Khi người phụ nữ cảm thấy mình được yêu thương, nâng niu, trân trọng, thỏa mãn trong cảm xúc vợ chồng, họ cũng muốn tạo cho người đàn ông của mình những giây phút hạnh phúc. Ngược lại, nếu người chồng không quan tâm đến vợ, không cần biết vợ thích gì, cần gì, chỉ biết thỏa mãn nhu cầu bản thân, thì sớm muộn cũng dập tắt những khao khát, yêu thương ở bạn đời.

"Tôi biết đàn ông thường thích được vợ vuốt ve, chiều chuộng và tôi cũng từng muốn làm cho chồng vui sướng. Nhưng ông chồng không biết điều, chẳng quan tâm đến cảm xúc của tôi, rồi lười vệ sinh, có khi lên giường với cái áo cáu bẩn, vùng kín thì bốc mùi... khiến tôi chẳng còn muốn gì nữa", chị Mỹ, 30 tuổi, nói.

Nhà tâm lý cho biết, trong quan hệ tình dục, người phụ nữ thường phản ứng chậm hơn với các kích thích, nên nếu người đàn ông không biết cách kích hoạt, bạn đời của họ sẽ khó đạt tới đinh điểm. Vì thế, để người phụ nữ cũng chủ động tham gia "cuộc chơi", người đàn ông phải có kiến thức về đời sống chăn gối, trở thành người nhạc trưởng, dẫn dắt bạn đời cùng tạo ra những giai điệu ái ân ngọt ngào.

"Chuyện ấy cũng là một lao động nghệ thuật, và cần cả hai người phải cùng 'cày sâu cuốc bẫm' mới có thể có được 'mùa màng bội thu", nhà tâm lý chia sẻ.

Theo VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X