Hotline 24/7
08983-08983

Bố thiếu tá Lê Hải Ninh hiến giác mạc

Ngày 10/10, Bệnh viện Mắt trung ương đã tiếp nhận đôi giác mạc của ông Lê Xuân Cựu, 74 tuổi, là cha đẻ thiếu tá Lê Hải Ninh - người quân nhân hiến tạng cứu 6 người sau khi qua đời.

Ông Cựu khi còn sống có tâm nguyện khi qua đời sẽ hiến tặng mô, tạng cho y học để góp phần cứu chữa những người khác khi cần.

Thực hiện di nguyện này, gia đình đã thông báo đến hội chữ thập đỏ các cấp và Bệnh viện Mắt Trung ương thực hiện việc tiếp nhận đôi giác mạc hiến tặng.

Tại buổi hiến tặng, đại diện Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Ninh Bình, các bác sĩ của Ngân hàng Mắt - Bệnh viện Mắt trung ương cùng những người có mặt đã dành một phút mặc niệm người quá cố.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình ghi nhận tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của ông Lê Xuân Cựu và gia đình. Đồng thời, mong muốn sẽ có thêm nhiều người nữa hiến tặng mô, tạng của mình sau khi qua đời, cứu giúp những người không may mắn bị bệnh, mù lòa có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình, ông Lê Xuân Cựu là bố đẻ của thiếu tá Lê Hải Ninh, người đầu tiên của tỉnh Ninh Bình hiến mô, tạng sau khi bị tai nạn chết não, nối dài sự sống cho 6 người khác. Vợ và hai người con gái của ông Cựu đều đã đăng ký hiến tặng mô, tạng cho y học sau khi qua đời.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X