Hotline 24/7
08983-08983

Bổ sung DHA giúp con học và thi tốt hơn

Các nghiên cứu chỉ ra rằng cung cấp đầy đủ DHA giúp não hoạt động tốt hơn đặc biệt trong những giai đoạn não hoạt động nhiều như thời gian học tập và ôn thi.

Các công trình khoa học đã chứng minh được vai trò to lớn của DHA trong hoạt động và phát triển não bộ, cung cấp đầy đủ DHA giúp não hoạt động tốt hơn đặc biệt trong những giai đoạn mà não bộ phải hoạt động nhiều như thời gian ôn thi hay giai đoạn não đang phát triển nhanh chóng như thời kỳ còn là thai nhi và bú mẹ.

DHA là gì?

- DHA là một acid béo không no cần thiết thuộc nhóm Omega-3. Cơ thể chúng ta không tự tổng hợp được mà cần phải được đưa vào từ bên ngoài thông qua việc ăn uống. DHA có nhiều vai trò quan trọng đối với sự phát triển và sức khỏe con người, đặc biệt là với các hoạt động, phát triển của trí não, thị giác như:

- DHA là thành phần chủ yếu của các acid béo tham gia cấu tạo não, nó giữ vai trò cấu trúc quan trọng trong nhiều bộ phận của não như hệ thần kinh trung ương, vỏ não và võng mạc mắt. DHA giúp màng tế bào thần kinh hoạt động linh động hơn trong việc truyền dẫn tín hiệu giữa các tế bào thần kinh nhờ đó tăng khả năng hoạt động trí não. Cung cấp đầy đủ DHA sẽ giúp não hoạt động tốt hơn, xử lý thông tin hiệu quả hơn giúp tăng khả năng học hành, thi cử.

- DHA rất cần thiết cho sự phát triển và hoàn thiện hệ thần kinh, thiếu hụt DHA trong giai đoạn bào thai có thể dẫn đến thiểu năng trí tuệ.

- DHA cần thiết cho sự phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt. Thiếu hụt DHA có thể gây tật khúc xạ như là cận thị…cung cấp đầy đủ DHA giúp tăng thị lực phòng ngừa dị tật mắt.

- Thiếu DHA trong quá trình phát triển, trẻ sẽ có chỉ số thông minh (IQ) thấp. Nghiên cứu, theo dõi tới khi trẻ 8 - 9 tuổi người ta nhận thấy trẻ được bú sữa mẹ và chế độ ăn đủ DHA có chỉ số thông minh (IQ) cao hơn 8,3 điểm và đồng thời giảm đáng kể tỷ lệ chậm phát triển hệ thần kinh so với trẻ không được cung cấp đầy đủ DHA.

- Ở người trưởng thành, DHA có tác dụng giảm cholesterol toàn phần và triglyceride máu, giúp phòng xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim.

Bổ sung DHA giúp con học và thi tốt hơn - 1

Bổ sung đầy đủ DHA cho con học và thi tốt hơn

Như nói trên, DHA cần được đưa vào cơ thể qua con đường ăn uống, tuy nhiên, thiếu hụt DHA trong chế độ ăn lại là tình trạng phổ biến tại nhiều quốc gia đặc biệt tại các nước châu Á và các nước đang phát triển như Việt Nam. Nguyên nhân là do thói quen ăn uống thiếu các thực phẩm giàu DHA hoặc do chế độ dinh dưỡng kém.

Thực phẩm giàu DHA như cá hồi, cá thu… thường chứa nhiều trong bữa ăn hàng ngày cho trẻ và bà mẹ mang thai và cho con bú. Cũng cần lưu ý rằng các nhà khoa học khuyến cáo không nên ăn quá nhiều những loại cá này, mà chỉ nên ăn trung bình 2-3 lần mỗi tuần vì hầu hết những loài cá này thường có hàm lượng chì cao, nếu thừa chì sẽ gây ngộ độc cho cơ thể.

AloBacsi.vn
Theo Eva/ webyte.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X