Hotline 24/7
08983-08983

Bị sốt, đau nhức... có phải là triệu chứng của Viêm gan siêu vi C?

Chào BS. Tôi có khám tại bệnh viện với chẩn đoán Viêm gan siêu vi C mạn và gan nhiễm mỡ (các chỉ số men gan cao), được cho uống thuốc BDD và URSOCHOLIC...


Tôi tuân thủ theo lời dặn của BS, uống thuốc được 1 tuần. Hàng ngày hay bị sốt nhất là ban đêm, cứ ớn lạnh chạy dọc theo xương sống kéo dài nhiều giờ, hay bị mệt mệt. Tôi rất lo. Xin BS cho ý kiến về bệnh trạng để tôi được yên tâm chờ đến ngày tái khám. Xin cám ơn BS. (Ly Trường Thịnh)

Hình minh họa - Nguồn Internet

Bạn thân mến!


Bệnh viêm gan C mạn tính thường không có triệu chứng. Rất hiếm khi có vàng da, tiểu vàng hay khó tiêu ngoại trừ viêm gan C cấp. Viêm gan siêu vi A, B hay C cũng không gây sốt, đau nhức, ớn lạnh hay hồi hộp.


Men gan cao có thể gặp trong viêm gan C, gan nhiễm mỡ hay các bệnh gan khác. Các thuốc theo toa của bạn không phải thuốc đặc trị siêu vi C, cũng không gây phản ứng sốt hay ớn lạnh.


Nếu có các triệu chứng nóng lạnh bạn nên đi khám tại đia phương để bác sĩ đa khoa có thể khám trực tiếp và chẩn đoán được các nguyên nhân gây sốt thường gặp hoặc tìm ra chẩn đoán cho vấn đề của bạn.


Nếu triệu chứng không rõ ràng nhưng bạn vẫn cảm thấy khó chịu, nên đi khám lại mà không cần chờ đến ngày hẹn tái khám.


Thân ái.


Theo TS.BS Phạm Thị Lệ Hoa - BV ĐHYD TPHCM
Phụ trách phòng khám Viêm gan

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X