Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh viện cấp cứu, can thiệp đột quỵ đầu tiên ở ĐBSCL chính thức đi vào hoạt động

Ngày 20/2/2019, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ (Bệnh viện Đột Quỵ Tim Mạch Cần Thơ) chính thức tổ chức lễ khánh thành tại địa chỉ số 397 Nguyễn Văn Cừ (nối dài), P.An Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Đây là bệnh viện chuyên sâu về cấp cứu, can thiệp đột quỵ, tim mạch đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Đến dự lễ khánh thành có lãnh đạo Trung ương và địa phương cùng 100 khách mời là các GS, PGS, Tiến sĩ, Bác sĩ, Chuyên gia y tế trong nước, quốc tế. Đặc biệt nhất là sự hiện diện của 200 người dân từ TPHCM và 13 tỉnh thành trong khu vực ĐBSCL.Trong đó, đa số là những người từng được TSBS Trần Chí Cường, người sáng lập ra bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ cứu sống.
 
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ có tổng vốn đầu tư lên đến hơn 500 tỉ đồng, quy mô 200 giường, được đầu tư trang thiết bị hiện đại tương đương các bệnh viện đột quỵ hàng đầu thế giới, đặc biệt tất cả quá trình xây dựng được diễn ra “thần tốc” chưa đầy 18 tháng với tổng diện tích xây dựng lên đến 13.000 m2.
 
Khởi công ngày 20/7/2017, bắt đầu xây dựng nền móng, tháng 4/2018, bệnh viện cất nóc 7 tháng sau (05/11/2018) đã bàn giao công trình bệnh viện.
 
Bệnh viện đa khoa Quốc tế S.I.S với chuyên khoa mũi nhọn và đột quỵ và tim mạch
 
Từ ý tưởng ban đầu “Bệnh viện đột quỵ tim mạch cần thơ” với hai chuyên khoa mũi nhọn: Đột quỵ và Tim mạch, xét theo nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, và căn cứ năng lực chuyên môn của bệnh viện, ngày 25/1/2019, bệnh viện chính thức được Bộ Y tế cấp phép là Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ. Đây là bước thay đổi tạo điều kiện thuận lợi để bệnh viện phát huy thêm các chuyên khoa chưa thật mạnh tại miền Tây như: Phẫu thuật cơ xương khớp kỹ thuật cao, Can thiệp tim bẩm sinh, Chẩn đoán sớm ung thư, Điều trị rối loạn nhịp tim bằng cắt đốt điện cao tầng…
 
Bệnh viện là tâm huyết và nỗ lực không ngừng nghỉ của TS.BS Trần Chí Cường và các cộng sự. Tốc độ xây dựng, chất lượng của bệnh viện được tạo nên từ quyết tâm của một tập thể cùng chung mục tiêu: Mở ra nhiều cơ hội cứu sống bệnh nhân đột quỵ và giảm thiểu tối đa số bệnh nhân bị trễ “thời gian vàng” cấp cứu khi phải lên tận TPHCM.

Bởi ai cũng hiểu bệnh đột quỵ hiện nay ngày càng phổ biến, có thể xảy ra mọi lúc mọi nơi và mọi đối tượng trong xã hội. Theo thống kê có hơn 97% trong tổng số 10.000 ca đột quỵ mỗi năm của các tỉnh miền Tây đến bệnh viện quá trễ. Khoảng cách địa lý đằng đẵng 200-300 cây số giữa các tỉnh và TPHCM làm số bệnh tử vong hoặc tàn phế do đột quỵ rất lớn vì mổi phút trôi qua bệnh nhân đột quỵ sẽ bị mất đi 2 triệu tế bào thần kinh.
 
Với quy mô xây dựng 13.000m2 sàn phân bố trên 10 tầng, bệnh viện được đầu tư trang thiết bị hiện đại như: Máy siêu âm cao cấp chẩn đoán tim bẩm sinh, chụp CT 128 lát cắt, máy chụp cộng hưởng từ MRI 3 Tesla công nghệ mới trị giá hơn 40 tỷ đồng, máy chụp mạch máu xóa nền DSA tích hợp chức năng chụp CT thế hệ mới chuyên sâu cho can thiệp đột quỵ, với hệ thống phòng mổ Hybrid hiện đại chuẩn quốc tế, được trang bị kính hiển vi, hệ thống Monitor trung tâm theo dõi bệnh nhân 24/24, hệ thống tổng đài kỹ thuật số Call-center cấp cứu đột quỵ, xe cứu thương chuyên dụng với đầy đủ máy thở máy sốc tim, phương tiện cấp cứu như một phòng cấp cứu di động… 
 
TS.BS Trần Chí Cường giới thiệu máy chụp cộng hưởng từ MRI 3 Tesla đến các chuyên gia hàng đầu trong ngành Can thiệp thần kinh thế giới
 
Bên cạnh sự đầu tư hoàn chỉnh về hạ tầng, máy móc, trang thiết bị y tế, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ có đội ngũ các chuyên gia nòng cốt là các bác sĩ đầu ngành sẽ làm cố vấn cao cấp và khám chữa bệnh theo lịch của bệnh viện.
 
Đó là GS.TS Phạm Minh Thông - Chủ tịch Hội điện quang Y học hạt nhân Việt Nam, TS.BS Nguyễn Huy Thắng - Chủ tịch Hội Đột quỵ TPHCM, TS.BS Đỗ Nguyên Tín - Chuyên gia can thiệp tim mạch - Tim mạch Nhi - BV Nhi đồng 1, TS.BS Tăng Hà Nam Anh - Chuyên gia Cơ xương khớp, TS.BS Lê Trọng Phi - Phó giám đốc Viện Tim bẩm sinh (ĐH Hamburg, Đức) - Cha đẻ của ngành can thiệp Tim bẩm sinh Việt Nam, TS.BS Huỳnh Hồng Châu - Phẫu thuật ngoại thần kinh, TS.BS Trần Chí Cường - Chủ tịch Hội Can thiệp thần kinh TPHCM…
 
Ngoài chất lượng chuyên môn cao, máy móc hiện đại, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ còn đem đến nhiều điểm đặc biệt: Là cơ sở y tế tiên phong xây dựng phòng thực nghiệm trên động vật để y bác sĩ được thực hành trước khi ứng dụng cứu người, đầu tư ca nô để cấp cứu bằng đường thủy cho các bệnh nhân trong khu vực miền Tây…
 
Bên cạnh chức năng quan trọng là điều trị bệnh nhân thì bệnh viện còn đào tạo nguồn nhân lực y tế chuyên sâu, nghiên cứu giảng dạy, đặc biệt là trong lĩnh vực chẩn đoán điều trị đột quỵ nhờ mối quan hệ hợp tác quốc tế với các bệnh viện và đại học hàng đầu: Bệnh viện đột quỵ Erlanger (USA), Đại học Y khoa Tennessee, Đại học Y khoa Toronto Canada, Đại học Mahidol Thailand, Hội Đột quỵ châu Âu, Hội can thiệp thần kinh thế giới (WFITN)… Bệnh viện Đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ được kỳ vọng là trung tâm đào tạo thực hành chuyên sâu cho các bệnh viện trong ngoài nước, tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế cho khu vực.
 

Vài nét về bác sĩ sáng lập:

Bắt đầu từ hôm nay, người dân các tỉnh miền Tây sẽ không còn phải vượt chặng đường hàng trăm cây số đến TPHCM để khám, điều trị các bệnh lý về thần kinh, tim mạch, cơ xương khớp, ung thư...

Bao nhiêu năm qua, hễ người bệnh cần là TS bác sĩ Trần Chí Cường - GĐ Chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ lại lên đường, không từ nan, dù đó là các bệnh viện ở TPHCM, hay Huế, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Cần Thơ… Tài năng và tấm lòng nhân hậu của ông đã xử lý can thiệp và cứu sống hơn 5.000 ca đột quỵ, đưa người bệnh trở về từ cõi chết.

Là người làm ở chuyên khoa thường xuyên đối diện giữa sự sống và cái chết, TS.BS Trần Chí Cường - GĐ Chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ là người hiểu rõ nhất. Càng chứng kiến những sự ra đi đột ngột vì đột quỵ càng thôi thúc ông hành động.

Ông tập hợp những người cùng chí hướng, rồi như con thoi đi về giữa Sài Gòn - Cần Thơ để viết đề án và xây dựng nên bệnh viện chuyên sâu về điều trị đột quỵ đầu tiên. Đây không chỉ là giấc mơ của ông mà còn là hy vọng của hàng nghìn bệnh nhân ở miền Tây.

Ông và các cộng sự mang cuốn dự án với tấm lòng nhiệt huyết mong muốn cứu gười, xin lịch gặp lãnh đạo thành phố Cần Thơ. Lòng dân hợp ý đảng xét thấy nhu cầu khá bức thiết trong việc cứu người, lãnh đạo Thành Phố và sở ngành đã hợp và bố trí 4000m2 đất làm dự án: và tạo mọi điều kiện để giúp sức xây dựng Bệnh viện đột quỵ Tim mạch Cần Thơ, điều tưởng chừng như không thể.

Chẳng ai có thể ngờ, một ông bác sĩ lâu nay đã quen với ánh đèn phòng mổ, lại có thể đảm nhận công việc một cách linh hoạt từ ý tưởng, thiết kế đến giám sát thi công, như những kỹ sư lành nghề. Và hôm nay, giấc mơ của ông và các cộng sự cũng như của lãnh đạo Thành Phố Cần Thơ, và hàng triệu người dân Miền Tây đã trở thành hiện thực - Bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế SIS Cần Thơ (Đột quỵ tim mạch Cần Thơ) sẽ chính thức đi vào hoạt động với vai trò là nơi “cứu tinh cho bệnh nhân đột quỵ”!

Thông tin về Bệnh viện Đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ:
Địa chỉ: 397 Nguyễn Văn Cừ, P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Giờ khám: Thứ 2 - Thứ 7 từ 7h00 - 16h30 Cấp cứu 24/24. ĐT:18001115 Website: www.dotquy.vn Email:cskh@dotquy.vn


Phương Nguyên - Ảnh: Viết Hưởng
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X