Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh lậu ở nam giới có nguy hiểm không?

Chào bác sĩ, em là nam, năm nay 19 tuổi, cách đây 1 tuần dương vật của em có biểu hiện chảy mủ vào buổi sáng, kèm theo đó là tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt.

Em đi khám thì các bác sĩ kết luận em mắc bệnh lậu. Em hoang mang và lo lắng quá, em muốn hỏi bác sĩ là bệnh lậu ở nam giới có nguy hiểm không ạ? Làm sao để chữa bệnh lậu dứt điểm được ạ? Em cũng thú nhận là trước đó một tháng em đã có quan hệ tình dục với gái mại dâm. Em mong bác sĩ tư vấn câu hỏi giúp em. Cảm ơn bác sĩ.

Huy Hoàng (Thanh Hóa)

Chào Huy Hoàng!

Cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thiên Hòa. Vấn đề cháu thắc mắc, các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của chúng tôi xin được trả lời như sau.

Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn xảy khá phổ biến ở những người trong độ tuổi sinh sản. Bệnh lậu ở nam giới thường gây ra các triệu chứng như chảy dịch mủ niệu đạo vào sáng sớm, bất thường tiểu buốt, tiểu đau, tiểu đứt quãng, miệng niệu đạo sưng đỏ, ngứa và đau nhẹ… không được can thiệp và điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe nam giới, hình thành một số bệnh nam khoa khác như:

- Viêm mào tinh hoàn:Mào tinh hoàn bị vi khuẩn lậu xâm nhập thông qua ống xuất tinh và gây viêm nhiễm với các biểu hiện sưng tấy, phù nề mào tinh hoàn, cảm giác đau nhói, viêm cấp tính làm cho thân nhiệt tăng cao đột ngột.

Bệnh lậu ở nam giới có nguy hiểm không?Bệnh lậu biến chứng gây ra nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm

- Viêm túi tinh: khi cấp tính có kèm theo triệu chứng sốt nóng, tiểu nhiều, tiểu buốt, và dần là tiểu ra máu, kiểm tra thấy túi tinh sưng phù và đau, khi chuyển sang mãn tính không cảm thấy được triệu chứng.

- Viêm tuyến tiền liệt: Bệnh nhân bình thường không cảm nhận được triệu chứng rõ rệt, sau khi thức dậy lần tiểu tiện đầu tiên lỗ niệu đạo có hiện tượng bị tắc, ấn dương vật thì thấy tiết ra một lượng dịch trắng, kiểm tra dịch này phát hiện có tế bào bạch cầu và vi khuẩn lậu.

- Hẹp niệu đạo: những người bị tái phát lậu nhiều lần có thể dẫn đến hẹp niệu đạo, một số người có thể bị hẹp ống dẫn tinh thậm chí tắc nghẽn, từ đó dẫn đến vô sinh.

- Viêm tinh hoàn: thông thường sau khi viêm niệu đạo cấp tính sẽ dẫn đến viêm tinh hoàn, sờ vào thấy mào tinh hoàn sưng to, cảm giác đau dữ dội.

Một số biến chứng nguy hiểm khác của bệnh lậu

- Nếu nam giới quan hệ tình dục với người mắc bệnh lậu qua đường miệng sẽ gây nên tình trạng viêm đau ở họng, sưng đỏ vòm họng, amidan, khó khăn khi nhai nuốt.

- Trường hợp lậu cầu khuẩn bị lây lan đến mắt do tiếp xúc tay hoặc lây từ mẹ sang con có thể gây ra viêm mắt, làm cho mắt đau và sưng đỏ, có thể gây mù lòa.

Bệnh lậu ở nam giới có nguy hiểm không?Bệnh lậu có thể gây mù mắt khi tiếp xúc với nguồn bệnh

- Nhiễm trùng máu: Vi khuẩn lậu có thể theo máu trong hệ tuần hoàn và gây ra các bất thường cho cơ thể như sốt, nổi mẩn, đau cứng khớp, thương tổn van tim, suy tim…

Trên đây là những nguy hiểm mà lậu cầu có thể gây ra cho người bệnh nếu việc can thiệp điều trị không kịp thời. Tuy nhiên cháu không nên quá lo lắng vì mắc phải bệnh lậu mà việc cần làm lúc này là cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để làm các xét nghiệm kiểm tra chính xác và điều trị kịp thời. Không nên chậm trễ hay kéo dài thời gian phát bệnh cấp tính vì bệnh lậu dễ dàng gây ra các biến chứng rất nhanh.

Chúc cháu sức khỏe và sớm giải quyết được nỗi lo của mình! Thân ái!

Theo Phòng khám đa khoa Thiên Hòa

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X