Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh đục thủy tinh thể - Mù lòa vì chủ quan

Tại Việt Nam có khoảng 75% bị mù lòa là do đục tinh thể. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây, những đối tượng này có tới 30% không biết bản thân mình bị mắc bệnh đục thủy tinh thể...

Giảm thị lực mới biết mình bị đục thủy tinh thể


Một ngày, mắt trái của bà Minh (Cần Giuộc -  Long An) tự nhiên nhìn nhòe đi. Khi đi tìm quả bóng do đứa cháu ngoại làm rớt ở vườn, bà nhìn một thành hai. Ban đầu bà Minh nghĩ đó chỉ là biểu hiện bình thường, do nhạy cảm của ánh sáng nên đã không đi khám…  

Cho đến ngày nhìn gì cũng bị nhòa đi như có lớp sương trước mắt, bà mới kêu cậu con trai đưa tới BV Mắt tại TPHCM để khám. Và kết quả nhận được từ bác sĩ - bà đã
bị đục thủy tinh thể ở thể nặng là gần độ 3/10.

Đục thủy tinh thể - con số đáng báo động


Theo bác sĩ chuyên khoa mắt cho hay, tại Việt Nam số lượng người mắc bệnh đục thủy tinh thể là khá nhiều, cả nước có khoảng 250.000 người bị mù mắt do bị đục thủy tinh thể, và cứ mỗi năm lại tiếp nhận thêm khoảng 150.000 trường hợp cần phải chữa trị do căn bệnh này gây ra.

Giảm thị lực do bệnh đục thủy tinh thể
Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây đại đa số người bệnh đều rất chủ quan ngay từ khi có dấu hiệu bất thường ở mắt, họ chỉ nghĩ rằng ở độ tuổi trung tuần tình trạng giảm thị lực ở mắt là điều khó tránh khỏi nên ít ai trong số đó đi khám và điều trị kịp thời.

Chính vì vậy đã tạo điều kiện cho bệnh mù lòa ở mắt tăng cao mà xuất phát từ sự chủ quan với những dấu hiệu ban đầu của đục thủy tinh thể.

Đôi mắt và sự tác động của lão hóa


Theo thời gian, đôi mắt sẽ bị lão hóa, thủy tinh thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bắt đầu từ độ tuổi 40 trở đi phần thủy tinh thể của đôi mắt bắt đầu cứng lại. Theo đó, độ đàn hồi giảm, khả năng điều tiết ánh sáng sẽ gặp nhiều khó khăn, nhìn xa có thể rõ nhưng nhìn gần mờ đi và thấy nhanh mỏi mắt; lâu dần bệnh không được chữa trị kịp thời sẽ tạo ra màng chắn không cho tia sáng lọt qua, hậu quả để lại khiến võng mạc không thu được hình ảnh, sự suy giảm thị lực dẫn đến mù lòa là điều khó tránh khỏi.


Khi thủy tinh thể bị xơ cứng, đô đàn hồi trở nên kém đi, nên việc thực hiện chức năng điều tiết và hội tụ ánh sáng khi nhìn gần sẽ bị kém. Và tuân theo sự lão hóa của tự nhiên, màng thủy tinh thể này không còn trong suốt nữa, mà dần mờ đục đi gây nên hiện tượng đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm mắt).  

Đừng để “bóng tối xuất hiện” mới lo đi tìm ánh sáng

Nếu như nhận biết được các dấu hiệu bất thường của mắt và can thiệp kịp thời, thì vệc kiểm soát thị lực của mắt là điều không mấy khó khăn.

Thế nhưng, đa số người bệnh chỉ tìm đến gặp bác sĩ, hoặc tìm đến sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị về mắt khi đã ở giai đoạn muộn, thị lực mắt đã giảm đi nhiều phần đáng kể. Chính vì nhận thức chủ quan đó đã làm cho hành trình tìm lại ánh sáng của đôi mắt gặp nhiều trở ngại và khó khăn hơn rất nhiều.

Hãy bảo vệ đôi mắt trước khi mất thị lực

Từ thực tế trên, các bác sĩ chuyên khoa mắt đưa ra lời khuyên, đối với những những người trung hoặc cao tuổi, hay ở những đối tượng thường xuyên tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm, thuốc lá, những bệnh nhân có đang có tiền sử bị đái tháo đường, cao huyết áp… định kỳ đi thăm khám mắt để hạn chế các biến chứng gây ra cho mắt, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ngay từ giai đoạn đầu, để giảm thiểu tỉ lệ mù lòa ở mắt do bệnh đục thủy tinh thể gây ra. 

Thêm thông tin cho bạn:
TPCN viên nén Minh Nhãn Khang - Giúp cho đôi mắt luôn sáng

TPCN  viên nén Minh Nhãn Khang giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.

Kết quả này đã được các chuyên gia nhãn khoa tại Hội thảo khoa học chuyên đề: “Cập nhật về điều trị và phòng ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể” đánh giá cao.

Điều này càng được khẳng định khi năm 2014, TPCN viên nén Minh Nhãn Khang đạt Huy chương vàng giải thưởng “Vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội thực phẩm chức năng trao tặng. Giải thưởng này đã một lần nữa khẳng định được thương hiệu của TPCN Minh Nhãn Khang nhằm mang đến sức khỏe đôi mắt cho mọi người.

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty cổ phần Trung Mỹ
Điện thoại :04.3775.9051- 08.3977.1963
XNQC: 1943/2014/XNQC-ATTP

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X