Hotline 24/7
08983-08983

Bé trai 11 tuổi bị giang mai nghi do quan hệ tình dục đồng tính

Một bé trai 11 tuổi ở TPHCM khi đến khám tại Bệnh viện Da liễu được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh giang mai. Nguyên nhân gây bệnh được nghi là do quan hệ tình dục đồng tính.

BS.CK1 Lê Hữu Bách, khoa Lâm sàng 3 thuộc Bệnh viện Da liễu TPHCM cho biết gần đây một bé trai 11 tuổi đến khám bệnh trong tình trạng có vết loét ở đầu dương vật và hậu môn. Kết quả thăm khám cho thấy em mắc bệnh giang mai. Nguyên nhân mắc bệnh có thể là do quan hệ tình dục đồng tính.

Theo bác sĩ Bách, số lượng bệnh nhân mắc giang mai ngày càng có xu hướng tăng. Mỗi ngày, khoa tiếp nhận 400-500 bệnh nhân mắc bệnh lây qua đường tình dục, trong số đó, khoảng 50-60 trường hợp đến khám vì mắc bệnh giang mai, thậm chí có những trường hợp mắc bệnh chỉ mới 10-12 tuổi.

“Có lẽ càng ngày tư tưởng của thanh niên mà đặc biệt của giới trẻ bắt đầu cởi mở hơn, việc trẻ chưa đủ 15 tuổi tham gia vào mạng xã hội, tìm người yêu trên mạng rồi quan hệ tình dục không kiểm soát là điều kiện thích hợp để mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD)”, BS Bách nói.

Bệnh giang mai ở trẻ vị thành niên có xu hướng gia tăng. Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Giang mai là bệnh lây truyền qua đường tình dục, có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe nếu không được điều trị. Bệnh nhân có thể lây bệnh giang mai khi tiếp xúc trực tiếp với vết loét giang mai trong lúc quan hệ tình dục qua âm đạo, hậu môn hay miệng.

Các triệu chứng của bệnh giang mai thứ phát gồm có phát ban da, sẩn vẩy, sẩn ướt, sưng hạch bạch huyết và sốt, các dấu hiện và triệu chứng của bệnh giang mai tiên phát và thứ phát có thể nhẹ và thậm chí là không gây chú ý. Ở giai đoạn tiềm ẩn, bệnh nhân không thấy có bất kì dấu hiệu hay triệu chứng nào.

Bác sĩ thường phát hiện được bệnh giang mai ở giai đoạn tiềm ẩn khi làm các xét nghiệm tầm soát. Bệnh này có thể ảnh hưởng đến não, tim và các cơ quan khác trong cơ thể.

BS Bách khuyến cáo mọi người cần duy trì mối quan hệ một vợ một chồng lâu dài từ cả 2 phía, với người bạn tình đã được xét nghiệm và không bị mắc bệnh cũng như sử dụng các biện pháp phòng tránh ví dụ như sử dụng bao cao su.

Đặc biệt lưu ý đối với những đối tượng chưa đủ tuổi vị thành niên, không nên quan hệ tình dục vì sẽ mang đến nhiều hệ lụy. Ngoài việc dễ nhiễm các bệnh lây truyền quan hệ tình dục, việc quan hệ sớm dễ dẫn đến các nguy cơ về sức khỏe.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X