Hotline 24/7
08983-08983

Bé 5 tuổi ở Cà Mau tử vong do chó cắn

Bé trai Đ. Đ. K. (5 tuổi, Cà Mau) nhập viện với triệu chứng ngứa vùng mắt, sốt cao, mệt mỏi sau 1 tháng bị chó cắn.

Người nhà cho biết, một tháng trước, cháu K. đến nhà người quen (huyện Phú Tân) chơi rồi bị chó nuôi cắn vào mặt. Gia đình chủ quan không đưa cháu đi tiêm phòng mà điều trị bằng các biện pháp dân gian.

Tuần trước, người nhà (huyện Trần Văn Thời) đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải thăm khám, bác sĩ chẩn đoán theo dõi bệnh dại.

Dù được điều trị tích cực nhưng sức khỏe của cháu không hồi phục nên được chuyển lên bệnh viện tuyến trên, tuy nhiên cháu đã không qua khỏi.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Cà Mau, tính từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh có 2 trường hợp tử vong do bệnh dại ở người, có 9 ổ dịch nghi dại và dại trên chó. Số người bị chó cắn tại 9 ổ dịch là 35 người, tiêm vắc xin 35 người, tiêm huyết thanh kháng dại 33 người.

UBND các địa phương chỉ đạo các ngành chức năng tuyên truyền, vận động người dân khi bị chó cắn phải đến ngay cơ sở y tế tiêm vắc xin phòng bệnh dại.

Khuyến cáo người dân không tự chữa hoặc điều trị thuốc nam, thuốc gia truyền, sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng người bị chó cắn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X