Hotline 24/7
08983-08983

Bạn có biết: Những “gợi ý khéo” tặng quà của phái đẹp dịp 20.10

“Thực sự phụ nữ muốn điều gì?” – Đó là vấn đề đau đầu nhất đối với cánh mày râu, nhất là vào những dịp đặc biệt.

Suốt hơn 03 năm lấy nhau, anh Sơn chưa bao giờ quên tặng quà cho vợ. Món quà cho chị Linh - vợ anh - vẫn luôn luôn là một bó hoa hồng theo đúng sở thích của chị từ ngày mới yêu nhau. Ngày 20.10 sắp đến, chị Linh cũng háo hức mong chờ một sự bất ngờ nho nhỏ từ người bạn đời như bao người phụ nữ khác. Khổ nỗi, anh Sơn thấy vợ luôn vui nên cứ ngỡ… một bó hoa hồng truyền thống vẫn là món quà tuyệt vời nhất!

Thực ra, Linh không phải người duy nhất đang rơi vào tình cảnh bối rối như thế. Nhiều khi, cô phải tự an ủi mình giống như bao phụ nữ: “Anh ấy đã mất rất nhiều công sức, dẫu sao cũng tốt lắm rồi. Nhỡ mình nói ra mình không muốn thế, mình muốn cái khác anh ấy lại tự ái”. Nói đi cũng phải nói lại, phụ nữ vốn là "loài phức tạp" và sở thích của các nàng thì rộng bao la, thế việc đoán đúng ý các nàng chả khác nào “mò kim đáy bể”!

Vậy thì, hỡi chị em chiếm giữ “một nửa thế giới”, chúng ta, hãy mạnh dạn “bật đèn xanh” và “gỡ rối” cho chàng bằng những gợi ý “nhỏ nhưng có võ”, thay vì cứ im im rồi lại xị mặt giận dỗi vì quà tặng chẳng đúng ý mình!

Cùng tham khảo bí kíp các chị em đã từng sử dụng nhé!

Dòng trạng thái đầy ý nhị trên mạng xã hội

Thời buổi 4.0, ai mà chẳng cập nhật mạng xã hội liên tục. Thế nên nói gần nói xa cũng chẳng bằng vài dòng trạng thái, một bức ảnh về món đồ mình thích đăng tải trên Facebook hay Instagram, chắc chắn sẽ khiến chàng phải chú ý và suy luận đấy!

Bạn có biết: Những “gợi ý khéo” tặng quà của phái đẹp dịp 20.10 - Ảnh 1.

Thay vì post vu vơ "ước gì có chiếc áo khoác mới cho mùa đông năm nay", hãy post hình ảnh hay tên chính xác của món đồ mình đang tương tư để những người đàn ông ngây ngôi nhất cũng hiểu rằng người phụ nữ của họ đang thích thứ ấy.

Hương (28 tuổi, Hà Nội) đã nhận được đúng bộ mỹ phẩm mình ưa thích vào dịp sinh nhật khi bên cạnh dòng cảm thán "Nghe nói dùng bộ này trẻ ra 10 tuổi!", cô đăng kèm luôn hình ảnh bộ sản phẩm mình ưa thích có đủ tên thương hiệu. Thậm chí Hương còn chu đáo check-in luôn cả địa điểm Vincom Mega Mall Royal City để giúp đối phương đỡ mất thời gian loay hoay tìm kiếm.

Cuộc điện thoại vô tình

Nếu sợ rằng "trên dòng News Feed xô bồ, vội vã, ta và chàng vô ý lướt qua nhau" thì hãy tận dụng những cuộc điện thoại để bắn tin cho chàng biết thứ ta đang thích. Với các cặp vợ chồng đã kết hôn, điều này càng “dễ như ăn bánh”.

Bạn có biết: Những “gợi ý khéo” tặng quà của phái đẹp dịp 20.10 - Ảnh 2.

Chẳng hạn, bạn và chàng đang ngồi thật gần nhau, hãy bốc máy gọi cho cô bạn thân để hỏi về thứ bạn đang cần.Câu chuyện nên bắt đầu rõ ràng như: "Mùa đông này có mùi nước hoa nào thơm lâu mà không quá nồng nhỉ, xin chút tư vấn nào!”; hay "Màu son hôm trước đi cà phê bà dùng của hãng nào đấy? Mê quá đi!".

Và tất nhiên đừng quên hỏi han, nhắc lại rõ ràng về thương hiệu và nơi mua sắm. Thậm chí, bằng một chút khéo léo, nàng còn có thể "vì đang bận điện thoại" mà nhờ chàng ghi lại địa chỉ mua hàng, màu son, size áo để lời nói lọt vào tai các đức ông chồng thừa sự chiều vợ nhưng còn vụng về trong khâu quà bánh.

Sự trợ giúp từ người thân

Có một sự thật là để mua quà cho phái đẹp, đa phần các đấng mày râu cũng căng thẳng đến toát mồ hôi. Và thường với các cặp yêu nhau hoặc cặp đôi còn trẻ, những người đàn ông sẽ tìm đến “tổ tư vấn” là bạn thân hoặc người nhà người mình yêu để hỏi han.

Bạn có biết: Những “gợi ý khéo” tặng quà của phái đẹp dịp 20.10 - Ảnh 3.

Thế nên nếu ngại ngùng, bạn hoàn toàn có thể nói chuyện để nhờ bạn bè làm “bồ câu đưa thư”. Thậm chí nếu nhóm các bạn đủ thân, người bạn đó có thể khéo léo chủ động tiết lộ với chàng thứ bạn đang thích mê mệt bằng tin nhắn, “tag” chàng vào món đồ cụ thể nào đó để chàng biết đường mà "lo toan".

Chia sẻ thẳng thắn

Đây là cách đi thẳng vào trọng tâm vấn đề nhất nhưng thường không phải ai cũng làm được, bởi nó dường như chỉ dành cho những cặp đôi không ngại ngần và đủ thấu hiểu lẫn nhau. Một vài đường link có đủ hình ảnh vào thời điểm bạn biết chàng đang rảnh rỗi để hỏi chàng xem món đồ đó có hợp với mình không và khẳng định mình đang mê mệt món đồ đó không phải ý tồi.

Bạn có biết: Những “gợi ý khéo” tặng quà của phái đẹp dịp 20.10 - Ảnh 4.

Nếu những món đồ bạn thích là đồ cao cấp, bạn nên khéo léo chọn sẵn hình ảnh, size đồ, giá cả để chắc rằng người đàn ông sẽ mua không mua nhầm đồ, nhầm nơi. Và cuối cùng, là người phụ nữ tinh tế, nàng nên lựa chọn những gì vừa hợp sở thích, vừa hợp túi tiền để không đẩy người mình yêu vào thế khó bởi món đồ quá đắt đỏ nhé!

Cuối cùng, 20.10 đã cận kề, nếu bạn đang mong muốn điều gì đó, đừng ngần ngại bật mí cho chàng biết nhé!

Theo Tri thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X