Hotline 24/7
08983-08983

6 loại thực phẩm tiêu diệt ham muốn 'yêu' ở nam giới

Đậu nành, rượu, muối hay dầu thực vật là những thực phẩm có thể làm giảm ham muốn tình dục và chất lượng tinh trùng ở nam giới.

Đậu nành: Theo Reader's Digest, đậu nành và các thực phẩm làm từ đậu nành chứa rất nhiều estrogen, làm giảm testosterone và lượng tinh trùng trong cơ thể nam giới. Nghiên cứu năm 2008 của Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy đàn ông tiêu thụ 120 mg đậu nành mỗi ngày có nguy cơ gây hại đến việc sản xuất tinh trùng. Ngoài ra, đậu nành có chứa các phân tử đường khó tiêu, gây đầy bụng và khó chịu trong khi quan hệ tình dục. Ảnh: Parents.

Thực phẩm giàu chất béo bão hòa: Các món ăn chiên, rán có thể rất ngon nhưng chúng cũng chứa nhiều chất béo bão hòa. Điều này tăng nguy cơ tắc nghẽn động mạch, giảm lưu lượng máu và gây tăng cân. Tất cả yếu tố này dẫn đến rối loạn chức năng cương dương, giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa là thịt đỏ, phô mai, khoai tây chiên... Ảnh: Elanka.

Dầu thực vật: Một số loại dầu thực vật chứa nhiều chất béo không bão hòa đa, khiến nồng độ testosterone giảm xuống nghiêm trọng. Trong khi đó, testosterone đóng vai trò kích thích ham muốn tình dục ở cả nam và nữ giới. Vì vậy, hãy cân nhắc việc sử dụng dầu thực vật như olive (ô-liu) nguyên chất khi bạn muốn có đời sống lứa đôi hoàn hảo. Ảnh: Healthline.

Rượu: Uống quá nhiều rượu có thể gây rối loạn cương dương, giảm nồng độ testosterone nhưng lại tăng lượng estrogen. Điều này khiến nam giới bị giảm ham muốn "yêu" hoặc khó đạt được cực khoái. Ảnh: Medicalnewstoday.

Đường và các chất làm ngọt nhân tạo có thể làm giảm khả năng sản xuất serotonin, hợp chất quan trọng giúp điều tiết chỉ số cảm xúc của con người. Khi bị thiếu serotonin, nam giới khó có được cảm giác thăng hoa, thỏa mãn trong chuyện "chăn gối". Ngoài ra, đường có thể làm gia tăng lượng insulin của cơ thể. Điều này gián tiếp gây sụt giảm lượng testosterone, tiêu diệt ham muốn tình dục. Ảnh: Chinimandi.

Muối: Các món ăn chứa quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp, suy giảm ham muốn tình dục của nam giới ngay lập tức. Các bác sĩ khuyên nam giới chỉ nên ăn trung bình 6 g muối/ngày, không nên vượt quá 12 g/ngày. Ảnh: Aarp.

Theo Phương Mai - Zing

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X