Hotline 24/7
08983-08983

4 sai lầm phổ biến khi sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng được coi như là 'vật bất ly thân' của chị em phụ nữ nhưng không phải ai cũng luôn dùng kem chống nắng đúng cách.

Dưới đây là 4 sai lầm phái đẹp thường mắc phải khi sử dụng kem chống nắng:


Không quan tâm tới các thông số của kem chống nắng

SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số bảo vệ da bạn khỏi nắng. Chỉ số SPF là định mức đo lường khoảng thời gian chống nắng tối đa của một sản phẩm. Theo định mức quốc tế, 1 SPF có khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi nắng trong 10-20 phút, tùy thuộc môi trường, thời điểm và đặc tính làn da của mỗi người. Như vậy, sản phẩm kem chống nắng có chỉ số 15 SPF sẽ dùng được trong khoảng 3 tiếng. Chỉ số SPF càng cao thì thời gian bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh sáng mặt trời càng lâu.

Không bôi đủ liều lượng

Hãy tưởng tượng kem chống nắng là chiến binh bảo vệ cho da bạn, mà một khi đã mang trọng trách bảo vệ lớn lao thì cần phải đủ đô, đủ lực lượng, sức mạnh. Bạn có thể tiết kiệm kem nền, kem dưỡng đắt tiền, nhưng với kem chống nắng thì đừng bao giờ tiết kiệm.

Để bôi kem chống nắng cho mặt, bạn cần bóp một lượng kem có đường kính tầm 2-3cm (tầm một thìa cà phê con con).

Chỉ thoa kem chống nắng cho da mặt


Không chỉ da mặt mà da cổ, da tay hay chân cũng cần được thoa kem chống nắng. Rất nhiều người có thói quen thoa kem chống nắng cho da mặt nhưng hoàn toàn bỏ qua các vùng da khác trên cơ thể. Đây là sai lầm nghiêm trọng vì bất cứ vùng da nào cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư da. Chưa kể, da cổ và da tay có tốc độ lão hóa nhanh hơn da mặt nên bạn cần đặc biệt chăm sóc hai vùng da này.

Đi biển mới cần thoa kem chống nắng

Kem chống nắng cần được dùng hàng ngày, bất kể trời nắng hay mưa, mùa đông hay mùa hè. Đừng chỉ chờ tới lúc đi biển mới thoa kem chống nắng. Luôn ghi nhớ rằng, dù bạn chỉ ra đường 10 phút để mua đồ cũng nên thoa kem chống nắng.

Theo Thiên Kim - Một thế giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X