Hotline 24/7
08983-08983

4 điều không nên trong sinh hoạt tình dục

Tình dục là một nhu cầu tâm sinh lý tự nhiên và tất yếu của con người. Để dưỡng sinh trong tình dục, y học cổ truyền khuyên:

Không nên cấm dục (dục bất khả tuyệt)

Nam là dương, nữ là âm, âm dương giao hợp chính là đạo của trời đất. Nếu cấm dục, âm dương không được tương giao sẽ phát sinh bệnh tật. Trong Sử ký có kể lại rằng: Nữ tỳ họ Hàn của Tề Bắc Vương bị bệnh đau lưng, hay phát sốt phát rét không rõ quy luật. Danh y Thuần Vu Ý sau khi chẩn mạch đã phán rằng, duyên cớ là không được thỏa mãn mong muốn sinh hoạt nam nữ. Quả nhiên, sau khi kết hôn, căn bệnh của tỳ nữ không thuốc mà khỏi.

Từ Linh Thai, danh y thời Thanh (Trung Quốc) cũng từng chẩn trị cho một thương nhân họ Uông, vì 10 năm không sinh hoạt vợ chồng mà suy nhược thần kinh. Sau khi chẩn mạch, Từ Linh Thai không kê đơn thuốc mà chỉ khuyên họ Uông nên sớm trở về nhà và ngủ với vợ. Quả nhiên, sau khi nhập phòng một đêm, mọi chứng bệnh đều khỏi cả.

Không nên “yêu” quá sớm (dục bất khả tảo)

Đông y cho rằng nam nữ vị thành niên nếu sinh hoạt tình dục sẽ tổn hao nguyên khí, ảnh hưởng xấu đến quá trình sinh trưởng phát dục và gây bất lợi cho sự sinh nở sau này. Uông Ngang, y gia đời Thanh, còn chỉ rõ: Quan hệ tình dục quá sớm làm hại nguyên khí, dẫn đến chết non.

Tránh quan hệ tình dục quá độ (dục bất khả túng)

Lý Bằng Phi, danh y đời Nguyên (Trung Quốc), cho rằng tình dục thái quá có thể làm hao tán nguyên khí, khô kiệt tinh tủy, gây thận hư, liệt dương, mắt mờ tai điếc, cơ thể hao gầy, răng hư, tóc rụng và cuối cùng sức lực tàn tạ mà dẫn đến cái chết.

Không nên “yêu” trong một số hoàn cảnh đặc biệt

Nên tránh quan hệ tình dục những khi ăn quá no, say rượu, lao động quá vất vả, trong người có điều buồn bực, uất ức, có bệnh nặng, phụ nữ thời kỳ hành kinh và mang thai, thời tiết quá nóng nực, giá rét...

Theo Hoàn Ngọc - Sức Khỏe & Đời Sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X