Hotline 24/7
08983-08983

12 xe công đi ăn giỗ tại nhà người thân chủ tịch tỉnh

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 7/1, ông Nguyễn Văn Thể, bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho biết đã có kết quả báo cáo việc sử dụng xe công đi ăn giỗ ngày 19/12/2015 mà TTO đã phản ảnh.


Phần lớn xe công trong đoàn là xe biển số “VIP” - Ảnh: Tiến Trình
Phần lớn xe công trong đoàn là xe biển số “VIP” - Ảnh: Tiến Trình

Theo đó trong ngày 19/12/2015 có 12 xe công liên quan đến việc đi ăn giỗ, trong đó có xe đưa lãnh đạo tỉnh là ông Nguyễn Trung Hiếu - chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - về quê thắp hương cha và trường hợp này sử dụng đúng quy định vì cha ông Hiếu là liệt sĩ.

Đối với 11 xe còn lại, có một xe đưa lãnh đạo đi viếng nghĩa trang liệt sĩ cùng bốn xe đi công tác gần đám giỗ nên kết hợp đến nhà người thân của ông Hiếu thắp hương, bốn đơn vị khác thừa nhận cho cán bộ cơ quan mượn xe công đi đám giỗ nhưng những người đi đám giỗ hùn tiền đổ xăng, hai trường hợp còn lại thì có báo cáo nhưng không cho biết là hùn tiền đổ xăng hay dùng xăng cơ quan.

Như TTO đã thông tin, trưa 19/12/2015 bà con ấp Trà Vôn (xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) bất ngờ khi thấy có nhiều xe công đưa người đến dự đám giỗ tại nhà của một hộ dân tại đây.

Sau khi TTO phản ảnh, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã chỉ đạo xác minh, xử lý và đã ra văn bản nhắc nhở, kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các cơ quan ban ngành trên toàn địa bàn tỉnh về việc sử dụng xe công phải đúng quy định.

Theo T.Trình - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X