Hotline 24/7
08983-08983

11 loại dược liệu giúp đuổi ruồi hiệu quả

Mùa hè nóng bức là khoảng thời gian thuận lợi cho sự sinh sôi nảy nở của loài ruồi.

Hiện nay tuy có nhiều sản phẩm diệt ruồi trên thị trường nhưng những chế phẩm từ tự nhiên vẫn được ưu tiên sử dụng vì thân thiện với môi trường và vô hại với con người.

Dưới đây là những loài thực vật khiến ruồi tránh xa không gian sống của bạn:

1. Đinh hương: đặt một vài nắm đinh hương vào tấm vải thưa, sau đó treo tấm này gần cửa ra vào hoặc cửa sổ.

2. Tiêu đen: trộn lòng đỏ trứng với đường, một muỗng canh hạt tiêu đen trong một chén con hoặc li nhỏ và đặt ở những nơi bạn muốn đuổi ruồi. Thay mới khi hỗn hợp đã khô.

3. Bạc hà: bạn có thể sử dụng bạc hà tươi hoặc sấy khô để đuổi ruồi. Cũng giống như đinh hương, treo những túi bạc hà gần cửa sổ hoặc cửa ra vào. Ngoài ra, bạn có thể cắt nhỏ lá bạc hà rồi thả vào cốc nước và đặt trên bàn hoặc cửa sổ. Thêm húng quế để đạt hiệu quả cao hơn.

4. Lá hương thảo khá dễ trồng, chịu hạn hán, nhiệt độ và gió tốt. Lá này rất hấp dẫn ong bướm, nhưng mùi hương mạnh của nó lại gây khó chịu với các loài côn trùng, ruồi, muỗi.

5. Cây oải hương có mùi thơm có thể xua đuổi ruồi, sâu bướm và bọ chét. Bạn có thể trồng cây trong vườn để đuổi ruồi bên ngoài. Còn ở trong nhà, treo một vài bông hoa oải hương khô gần khu vực ruồi thường lui tới.

6. Húng quế là loại thảo dược thường được sử dụng để nấu ăn, có mùi hương khiến loài ruồi tránh xa. Bạn nên trồng một chậu húng quế đặt ở gần cửa ra vào hoặc gần bàn ăn để ngăn chặn ruồi xâm nhập. Hoặc bạn có thể sử dụng túi húng quế khô gần khu vực nhiều ruồi.

8. Tinh dầu sả: trộn một muỗng canh dầu với một ít sả, lắc đều và phun trực tiếp vào ruồi và những nơi nhiều ruồi. Mặc dù không giết ruồi trực tiếp, tinh dầu sả sẽ cản trở khả năng bay của ruồi và cho phép bạn tiêu diệt chúng dễ dàng hơn.

9. Lá nguyệt quế có một mùi hương khó chịu khiến ruồi và các loài côn trùng khác như bướm, gián tránh xa. Bạn có thể trồng nguyệt quế hoặc sử dụng lá khô để ngăn cản ruồi xâm nhập.

10. Cây cúc ngải: một loại thảo dược có hoa rất hiệu quả trong việc xua đuổi ruồi và chống mối, mọt, kiến, chuột, muỗi… Tuy nhiên, lưu ý trước khi sử dụng cúc ngải để đuổi ruồi vì chúng chứa loại dầu có thể gây viêm da.

11. Ngải cứu: thảo dược có vị đắng và có khả năng diệt côn trùng, xua đuổi bọ ve, ruồi và bướm đêm. Bạn có thể trồng loại cây này gần cửa ra vào để đuổi ruồi và các loài côn trùng khác.

12. Cửu lý hương: loại cây thân gỗ có đặc tính tẩy uế, diệt côn trùng và ruồi (đặc biệt là ruồi giấm) một cách tự nhiên.

Theo Thu Ngân - Sức khỏe gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X