Hotline 24/7
08983-08983

"Yêu" trong thời gian uống thuốc tránh thai 72h, liệu có dính bầu?

Chào bác sĩ! Em mới uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 72h, sau đó 24h lại quan hệ không an toàn. Ngày quan hệ rơi vào ngày thứ 13 của chu kì kinh. Nếu uống tiếp 1 viên nữa thì có được không? Hai ngày liên tiếp em thử que rụng trứng đều không có hiện tượng rụng trứng, nếu trong 3 ngày liên tiếp sau quan hệ thử que rụng trứng âm tính như vậy em có thể không uống thuốc ngừa thai nữa có được không ạ? Em cảm ơn ạ! (Nguyễn Thị Chinh - Nguyenchi...@gmail.com)

Vợ chồng quan hệ thường xuyên nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hoặc bao cao su

Chào em,

Thuốc viên tránh thai khẩn cấp chỉ được sử dụng cho tình huống nan giải khi không còn cách nào khác thì mình mới uống.

Nhân đây tôi cũng muốn nhấn mạnh với tất cả chị em phụ nữ cho rằng thuốc ngừa thai khẩn cấp là biện pháp để giải quyết việc mình chủ động quan hệ tình dục không an toàn, 1 tháng có thể uống 2 lần là sai hoàn toàn.

Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ được sử dụng trong tình thế bắt buộc không thể làm gì được hơn mới nên uống, ví dụ như người bị hãm hiếp thì buộc phải dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Và những trường hợp chồng đi xa nhà và về đột xuất mà mình không chuẩn bị.

Còn nếu chúng ta là người giao hợp thường xuyên rồi dùng thuốc viên tránh thai khẩn cấp thì vô tình mình đang gây rối loạn kinh nguyệt cho chính bản thân mình.

Trở lại trong trường hợp trên, bạn đã uống 1 viên tránh thai khẩn cấp và sau đó 24h tiếng uống lại 1 viên nữa thì trong tình huống này không cần uống tiếp, bởi vì nội mạc tử cung này sẽ bị bất thường, nghĩa là thuốc này làm tróc niêm mạc tử cung ra và nếu có rụng trứng thì nó cũng không có điều kiện thuận lợi để làm tổ.

Nhưng nếu 13 -15 ngày sau mình có quan hệ lại thì phải dùng thêm 1 viên nữa. Như vậy người ta quy ước, mỗi tháng không nên uống quá 2 lần thuốc tránh thai khẩn cấp.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Uống thuốc tránh thai khẩn cấp 120h trước khi quan hệ có thể mang thai?

>> Uống thuốc tránh thai trước khi "yêu", liệu có dính bầu?

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X