Hotline 24/7
08983-08983

Yếu tố mấu chốt giúp phòng ngừa dịch bệnh - Tăng sức đề kháng

Tấm khiên bảo vệ chúng ta tốt nhất trước các dịch bệnh chính là sức đề kháng của cơ thể. Một trong những cách đơn giản để tăng sức đề kháng hiệu quả là cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Sức đề kháng chính là tấm khiên bảo vệ chúng ta tốt nhất trước các dịch bệnh. Nên để bảo vệ sức khỏe bản thân và phòng dịch hiệu quả thì luôn cần đề cao việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Phòng dịch cho cá nhân cũng chính là phòng dịch cho cộng đồng.

Một trong những cách đơn giản để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chính là đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Tăng sức đề kháng qua chế độ dinh dưỡng đầy đủ.

Một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng là điều cần thiết giúp bảo vệ chúng ta khỏi những bệnh không truyền nhiễm mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm, ăn ít muối, đường và chất béo có hại là những yếu tố cần thiết của một chế độ ăn uống lành mạnh.

Nâng cao sức đề kháng thông qua một chế độ ăn lành mạnh. Ảnh minh họa

Để có được dinh dưỡng phù hợp từ chế độ ăn uống cơ thể cần ăn khoảng 2.000 calo mỗi ngày từ: rau quả và trái cây tươi sạch; các loại ngũ cốc; các loại hạt; quả hạch; cây họ đậu và protein nạc. Lượng calo hàng ngày này có thể thay đổi tùy theo tuổi, giới tính và mức độ vận động thể chất của một người.

Để có một chế độ ăn uống cân bằng mọi người nên cố gắng: ăn ít nhất 5 phần của nhiều loại trái cây và rau quả mỗi ngày. bữa ăn cơ bản gồm thực phẩm giàu tinh bột chất xơ như khoai tây, bánh mì, gạo.

Tuy nhiên, khó ai có thể duy trì một chế độ dinh dưỡng đầy đủ qua các bữa cơm hằng ngày, đủ cả về chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng mà cơ thể cần, điều đó khiến cho sức đề kháng bị ảnh hưởng và dễ mắc bệnh.

Ai là người dễ bị thiếu chất?

Vì những lý do sau đây mà những đối tượng này thường gặp tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng, sức đề kháng kém, khiến họ dễ mệt mỏi và bị bệnh:

● Trẻ bị biếng ăn: trẻ trong độ tuổi 12-18 thường bị biếng ăn, kén ăn, không chịu ăn rau, thiếu hụt chất xơ, dễ gây các hội chứng như rối loạn tiêu hóa, táo bón,... ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ.

● Người lớn tuổi: thường dễ bị rối loạn về tiêu hóa dẫn đến ăn không ngon, kém hấp thu,… từ đó, gây mất cân bằng dinh dưỡng khiến sức đề kháng suy giảm và tăng nguy cơ mắc bệnh.

● Người có chế độ ăn kém dinh dưỡng: như nhân viên văn phòng, sinh viên bận rộn dễ mất ngủ lại không ăn đủ rau củ quả, ăn thức ăn ngoài, đồ ăn nhanh hoặc ăn vặt nhiều,... lâu ngày gây thiếu chất trầm trọng; táo bón và các vấn đề về hệ tiêu hóa.

● Người ăn chay: ăn chay mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, tuy nhiên đi kèm theo đó là một số hạn chế khiến cơ thể bị thiếu hụt những chất mà bình thường chỉ lấy được qua những thực phẩm từ động vật.

● Người hồi phục sau bệnh: những người mới bệnh dậy thường bị ảnh hưởng thiếu chất do quá trình điều trị bệnh, để phục hồi sau khi điều trị, bệnh nhân sẽ cần bổ sung nhanh các chất và vitamin, giúp phục hồi nhanh hơn và hạn chế phát bệnh lại.

● Người lạm dụng thuốc kháng sinh: Hễ thấy triệu chứng sốt, đau họng là kèm theo thuốc kháng sinh. Điều này cũng khiến sức đề kháng tự nhiên của cơ thể bị yếu dần, thay vào đó là sự phụ thuộc.

Thực phẩm chức năng bổ sung dưỡng chất tăng sức đề kháng cho cơ thể MegaActiv

Bổ sung dưỡng chất tổng hợp trong mỗi viên uống: vitamin, khoáng chất, đặc biệt là thành phần rau củ và trái cây cô đặc,... Thành phần 100% từ thiên nhiên từ thực vật an toàn cho người sử dụng.

● Giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể

● Cải thiện hệ thống tiêu hóa, tăng cường chức năng đường ruột

● Thành phần rau củ và trái cây cô đặc giúp nhuận trường, bổ sung chất xơ

● Đặc biệt cần thiết cho người ăn chay, ăn kiêng hoặc biếng ăn bổ sung dinh dưỡng

● Sản phẩm được bộ y tế công nhận đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xem thêm: tại đây

Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH nhập khẩu & phân phối Đông Thái

Liên hệ: 67 Bình Lợi, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

Điện thoại: (028) 6297 9397

Thận trọng: Không dùng với người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Giấy phép quảng cáo số: 2338/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X