Hotline 24/7
08983-08983

Yếu sinh lý: Nỗi khổ tâm của nam giới

Cái chuyện chưa đến "trận địa" mà "pháo" đã bắn ầm ầm làm đau đầu khá nhiều vị tướng, đến đối thủ cũng coi thường!

Sao nhanh ra thế?

22 tuổi nhưng sao trong "chuyện ấy" em " yếu quá. Em yêu khi hai mươi tuổi và sau đó có quan hệ một vài lần. Những lần đầu thì không nói nhưng những lần sau đó thì em không thể nào chịu được. Mới chỉ được một chút khi em cho "cậu bé" vào bên trong "cô bé" của cô ấy là em đã muốn ra rồi.

Những lần sau đó vì mới cho nó vào được chưa đầy 1 phút đã bị ra nên em tức lắm. Cô ấy đã từng "yêu" nên thấy em như vậy liền hỏi: "Sao nhanh ra thế?". Em xấu hổ quá không biết nói gì thì cô ấy lại nói thêm: "Khi nào rảnh thì đi bác sĩ đi". Nghe người yêu nói như vậy em cay cú lắm nhưng cũng không biết nói gì bởi chính bản thân em còn chưa thấy thỏa mãn thì chắc cô ấy còn bực mình hơn. Em vẫn ngại chưa dám đi khám bác sĩ!

Em tức tối khi cô ấy hỏi "Sao ra sớm thế, đi khám bác sĩ đi" (Ảnh minh họa)

Chào em,
 
Xuất tinh sớm là hiện tượng phổ biến ở nam giới. Nó không chỉ làm cho cánh mày râu lo lắng vì không được thỏa mãn trọn vẹn trong chuyện tình dục mà còn làm cho đối tác của họ cũng phải ấm ức theo.

Nguyên nhân của xuất tinh sớm có thể phân làm 4 loại sau đây:

Nhân tố tinh thần: Những người xuất tinh sớm phần lớn là do tâm lí. Ví dụ như laai ngày mới được làm "chuyện ấy", quá căng thẳng hoặc quá hưng phấn, mệt mỏi, tâm trạng không thoải mái, vợ chồng không hòa hợp...đều có thể là nguyên nhân gây xuất tinh sớm.

Nguyên nhân bệnh lý: Ví dụ như bộ phận sinh dục có di tật bẩm sinh, viêm dương vật, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, u tủy sống, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt...đều có thể ảnh hưởng vào trung khu tủy sống dẫn đến xuất tinh sớm.

Nguyên nhân do những kích thích cục bộ: quần lót quá chật kích thích dương vật, các hưng phấn tình dục do tiếp xúc nhiều với chuyện sex, phim sex... gây nên.

Một số nguyên nhân khác: thể chất kém, sức khỏe không ổn định, mới ốm dậy...

Ở trường hợp của em, có thể do em còn khá trẻ, hưng phấn tình dục cao và chưa biết cách kiểm soát cảm xúc của mình dẫn tới hiện tượng xuất tinh sớm. Để khắc phục tình trạng này em nên có kế hoạch khoa học cho các hoạt động trong cuộc sống của mình như. Sự sắp xếp hợp lý sẽ giúp em tránh được những mệt mỏi do học tập và làm việc quá sức.
 
Ngoài ra em nên tập luyện một số môn thể thao (ở cường độ vừa phải, không quá mất sức) để tăng cường sức khỏe. Chế độ ăn uống cũng cần phải đặc biệt lưu tâm. Em nên bổ sung những thực phẩm tốt cho sức khỏe và nhiều chất dinh dưỡng để tăng cường thể lực. Em cũng cần đặc biệt tránh không hút thuốc hoặc uống quá nhiều rượu bia.

Về vấn đề tâm lí, bên cạnh việc em phải thoải mái, tránh những lo lắng, phiền muộn hay căng thẳng, em cũng cần tới sự giúp đỡ của người bạn gái. Hãy chia sẻ thẳng thắn với cô ấy về vấn đề của em để cùng nhau khắc phục. Cô ấy không nên nói những lời khiến em rơi vào trạng thái hụt hẫng và xấu hổ như: "sao ra sớm thế", "đi khám bác sĩ đi" như vậy. Sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý và giúp đỡ lẫn nhau sẽ giúp em kiểm soát được quá trình xuất tinh của mình.
 
Mới kết hôn 2 tháng mà 1 tuần 1 lần cũng không xong
 
Tôi vừa kết hôn 2 tháng. Trước khi lấy vợ, tôi cũng từng có quan hệ tình dục, nhưng nhu cầu không cao, có thể nói là có cũng được, không có cũng chẳng sao.

Khi kết hôn, tôi đi làm xa, cuối tuần về với vợ, nhưng 1 đêm cũng chỉ 1 lần. Thậm chí có nhiều khi do khởi động không kỹ, thằng nhỏ hơi bị đau 1 tí là nhũn ra ngay, và rất khó cương lên lại, mặc dù bình thường tôi dễ bị kích thích bởi các hình ảnh khiêu khích. Thằng nhỏ của tôi cũng không hoành tráng lắm, lại thêm tôi cũng hơi mập, đo khi cương cứng chỉ chừng 11cm.

Tôi rất lo là không đủ thỏa mãn yêu cầu của vợ. Xin bác sĩ tư vấn có loại thuốc nào tăng hưng phấn tình dục không?

Quả thật vấn đề 'yếu, khỏe' luôn khiến quý ông quan tâm. Nam giới chỉ cảm thấy hạnh phúc khi được coi là người khỏe mạnh, khiến bạn tình hưng phấn và hạnh phúc. Chính vì thế, khi thấy mình có vấn đề về 'cậu nhỏ', các quý ông thường lo sợ bị vợ chê cười vì không đáp ứng đủ nhu cầu.

Như bạn miêu tả thì cậu nhỏ của bạn dài 11cm, thế là trung bình so với đàn ông Việt, song cũng đúng là không 'khủng lắm', tuy nhiên, chất lượng và thời gian ân ái mới là quan trọng.

Song, bạn lại miêu tả, "cậu bé" của bạn quá "khó bảo", cứ hơi tí là nhũn ra ngay, và khó cương lên. Như vậy bạn có khả năng gặp vấn đề về dương cương. Tuy nhiên, bạn không miêu tả cụ thể là 'cậu nhỏ' của bạn cứng được bao lâu thì xỉu, thời gian ân ái mỗi lần là bao lâu nên thật khó chật đoán. Do vậy, tốt nhất, bạn nên đi khám ở các cơ sở nam khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

"Yêu" 6 - 8 phút thì có phải yếu sinh lý không?

Em và bạn gái sống chung cũng được một thời gian và thỉnh thoảng có "yêu" nhưng mà thời gian chỉ khoảng 2-4 phút, đến lần thứ 2 "yêu" thì mới được lâu hơn khoảnh 6-8 phút. Vậy BS cho em biết có phải em bị yếu sinh lý không?

BS có thể cho em biết cách điều trị và điều trị như thế nào, em chưa dùng loại thuốc gì để hỗ trợ cả.
 
“Yếu sinh lý” là cụm từ thường dùng để chỉ tình trạng “trên bảo dưới không nghe” hay trong y học gọi là chứng “rối loạn cương”.

Rối loạn cương là tình trạng dương vật cương không đủ cứng hay cứng nhưng không giữ được lâu để giao hợp thỏa mãn và tình trạng này kéo dài hay diễn ra liên tục trong ít nhất là 3 - 6 tháng.

Nếu khi lâm trận, “súng” của em vẫn giương cao nòng, tiến được vào “thâm cung” của đối tác và kéo dài được trên 2 phút, thì căn cứ theo định nghĩa trên thì em không có yếu sinh lý một chút nào hết!

Một số chuyên gia tình dục học cho rằng xuất tinh sớm là xuất tinh dưới 1 phút sau khi đưa dương vật vào âm đạo. Vài nơi thì lấy tiêu chuẩn là 1 phút, hoặc 1,5 phút, hoặc 2 phút. Có nơi chẩn đoán xuất tinh sớm nếu như khoảng thời gian từ khi bắt đầu giao hợp đến khi xuất tinh của người đàn ông chỉ bằng hoặc ít hơn khoảng thời gian từ lúc giao hợp đến lúc đạt điểm cực khoái của người phụ nữ.

Tuy nhiên, không ai có thể đưa ra thời gian chính xác của quá trình xuất tinh bình thường. Như vậy, không có vấn đề thời gian kéo dài bao lâu, mà có thể nói người đàn ông bị xuất tinh sớm là người đàn ông không kiểm soát được quá trình xuất tinh. Do đó họ đạt cực khoái một cách không tự chủ trước khi họ muốn.

Xuất tinh sớm chiếm tỷ lệ 20 – 30% ở những người đàn ông khỏe mạnh bình thường. Do đó, em không nên ngại ngùng khi bày tỏ vấn đề này với các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn điều trị em nhé!

 Ngọc Châu tổng hợp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X