Hotline 24/7
08983-08983

Yến mạch, “vị cứu tinh” giúp bé khỏi rôm sảy, hăm tã

Thuộc nhóm bệnh mùa nóng, rôm sảy và hăm tã là nỗi lo sợ thường trực của các bà mẹ bỉm sữa.

Thời tiết nóng ẩm khiến trẻ ra nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, các tuyến mồ hôi của trẻ lại chưa hoàn chỉnh nên mồ hôi thường bị ứ đọng, bít tắc dưới da, tạo điều kiện cho các bệnh về da như rôm sảy, hăm tã phát triển. Khi bị rôm sảy, ở những vùng này xuất hiện mụn nước nhỏ li ti, da trở nên khô sần, ửng đỏ tạo cảm giác gai ngứa cho trẻ. Nếu nặng hơn, bệnh sẽ tiến triển thành từng mảng rôm lớn, dày đặc, tấy đỏ, xen lẫn mụn mủ. Mặt khác, hăm tã cũng xuất hiện khi vùng mặc tã của trẻ sơ sinh thường xuyên ẩm ướt do mồ hôi hoặc tiếp xúc kéo dài với phân, nước tiểu khiến da nổi mẩn đỏ kèm cảm giác đau rát khi chạm vào.

Tuy rôm sảy, hăm tã không phải là những bệnh lý nguy hiểm nhưng các triệu chứng của bệnh khiến trẻ ngứa ngáy, bứt rứt, khó chịu, khó ăn và ngủ không ngon.

Phương pháp chữa rôm sảy, hăm tã quen thuộc của các mẹ

Từ xưa, các mẹ thường tắm bé bằng các lá thảo dược để trị hăm và rôm sảy như mướp đắng, lá trà xanh, bột sắn dây, rau má, lá khế, lá dâu tằm… Phương pháp dân gian này không những hiệu quả mà còn lành tính, không gây hại cho da bé. Trường hợp da bị viêm nhiều và lâu khỏi, các mẹ cũng hay bôi thuốc chứa corticoid, có tác dụng tức thì tại chỗ bôi.

Tuy nhiên, các cách chữa truyền thống đôi lúc cũng mang lại nhiều rủi ro. Ở trẻ có da nhạy cảm hoặc có tiền căn dị ứng, một số lá thảo dược có thể gây kích ứng da, nổi mẩn đỏ.  Đặc biệt hơn cả là thói quen dùng nhiều thuốc bôi chứa corticoid của các mẹ có thể gây hại cho da của bé.

Thuốc corticoid được gọi đầy đủ là glucocorticoid, trong y học, là loại thuốc có tác dụng rất nhanh trong việc chống viêm, chống dị ứng. Theo cổng thông tin của Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM, nhiều bà mẹ thấy ngay hiệu quả của thuốc chứa corticoid nên xem là “thần dược” và sử dụng cho bé mỗi ngày mà không biết đến tác dụng phụ khi dùng lâu hoặc diện rộng như: teo da, rạn da, giãn mao mạch, chậm liền vết thương, gia tăng khả năng nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, suy giảm miễn dịch… Theo khuyến cáo của bác sĩ, các mẹ không nên tự ý sử dụng thuốc chứa corticoid mà chỉ nên dùng khi có sự chỉ định và theo dõi của bác sĩ.

Làm dịu làn da mẩn đỏ với yến mạch từ thiên nhiên

Rôm sảy, hăm tã thường xuất hiện khi thời tiết nóng nực. Để ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng của bệnh, các mẹ chỉ cần làm mát da bé thường xuyên, giữ da thông thoáng, giúp hạn chế việc tiết mồ hôi để không bị bít tắc lỗ chân lông.

Giữ da sạch, thoáng mát giúp làm dịu các triệu chứng rôm sảy, hăm tã của trẻ

Có nhiều giải pháp để làm sạch, mát da và dưỡng ẩm cho da bé. Tuy nhiên, các mẹ nên chọn các phương pháp có nguồn gốc từ thiên nhiên, vừa lành tính vừa an toàn cho bé khi dùng mỗi ngày mà không lo bị dị ứng da. Có thể tham khảo một trong những nguyên liệu được các mẹ tin dùng bấy lâu nay trong việc chăm sóc da, đó là yến mạch.

Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ ( FDA), yến mạch là một hợp chất thiên nhiên an toàn và hiệu quả cho các vấn đề về da. Đây cũng là một nguyên liệu lâu đời được người dân Đông Âu sử dụng phổ biến trong việc chăm sóc da.

Yến mạch, nguyên liệu từ thiên nhiên, có hoạt tính kháng viêm, chống ngứa

Nguyên liệu này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa nên có hoạt chất kháng viêm, giúp làm dịu làn da mẩn đỏ, giảm kích ứng da, chống ngứa, nhẹ nhàng làm sạch da và giữ ẩm.

Giải pháp mới kết hợp công thức yến mạch

Thông thường, các mẹ hay xay yến mạch thành bột và pha nước để tắm cho bé. Tuy nhiên, phương pháp này vừa mất thời gian vừa khó thực hiện vì mẹ phải biết pha chế đúng cách mới đem lại hiệu quả. Có một giải pháp khác vẫn dùng công thức yến mạch nhưng tiện lợi hơn cho các mẹ, đó là Shema Baby.

Được chiết xuất hoàn toàn từ yến mạch rất lành tính, Shema Baby có tác dụng làm dịu ngay cơn gai ngứa khó chịu do rôm sảy, hăm tã, giúp bé thấy thoải mái hơn và mau lành bệnh. Ngoài ra, Shema Baby không chứa cồn, không paraben và không propylene glycol – những chất không tốt cho làn da nhạy cảm của bé nên các mẹ có thể yên tâm dùng cho bé thường xuyên và lâu dài.

Công thức yến mạch là giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả

Ngoài ra, Shema Baby ứng dụng công nghệ xịt mới, giúp thẩm thấu các hoạt chất nhanh hơn nhờ liều xịt phân tán đều, không gây rít, bóng nhờn và giữ da thông thoáng.

Bí quyết từ công thức yến mạch đã thật sự mang đến cho mẹ một giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, tiện lợi và an toàn cho con. Từ nay, chứng rôm sảy và hăm tã không còn là nỗi lo “đến hẹn lại lên” của cả mẹ và con nữa.

Nhà sản xuất Merap là công ty dược có bề dày lịch sử hơn 20 năm và cũng là nhà sản xuất của nước biển sâu Xisat - sản phẩm được các mẹ tin dùng trong nhiều năm liền.

Xem thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X