Hotline 24/7
08983-08983

Y tá tình nguyện nhường máy thở cho người khác nếu mắc COVID-19

Một y tá trong phòng cấp cứu nói với Insider rằng cô sẽ không dùng máy thở nếu cô bị nhiễm virus corona và nhường nó cho những người khác cần hơn.

Ảnh: Getty

Một y tá phòng cấp cứu làm việc tại Nam California nói với Insider, đại dịch đã buộc cô phải có một số cuộc trò chuyện khó khăn với gia đình.

Paige, người được yêu cầu che giấu họ của mình cho biết trong khi cô cảm thấy quá khó khăn để nói chuyện với người cha 86 tuổi của mình, cô đã thảo luận về cách cô muốn gia đình đối phó với cái chết của mình nếu cô bị nhiễm bệnh và chết do virus corona với các chị của cô.

"Nếu tôi thực sự bị bệnh, chị em tôi biết tôi không muốn dùng máy thở từ người khác có thể cần nó", cô nói.

Paige giải thích rằng cô đã nói chuyện với các y tá khác ở các tiểu bang, đã mô tả các cuộc thảo luận về việc ai sẽ sử dụng máy thở và ai sẽ không, điều này tránh làm cho bệnh viện của họ trở nên quá tải.

Một trong những triệu chứng của virus corona là khó thở. Máy thở được sử dụng trong chăm sóc đặc biệt để hỗ trợ bệnh nhân khó thở hoặc không thể tự thở.

Sự thiếu hụt các nguồn cung cấp này ở Ý, nơi cũng đã trải qua một đợt bùng phát lớn, cũng đã buộc các bệnh viện phải ưu tiên những người họ có thể cứu. Ở những khu vực như Bologna, các bác sĩ phải đưa ra quyết định khó khăn để bảo vệ người trẻ và khỏe mạnh hơn những bệnh nhân lớn tuổi.

Y tá lo lắng rằng việc cô tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 mà thiếu thiết bị bảo vệ thích hợp có thể khiến cô có nguy cơ nhiễm virus và lây lan.

Cô cho biết cô đã sử dụng lại khẩu trang N95 tương tự trong ít nhất 5 ca. Trong khi một khẩu trang được sử dụng cho một lần gặp bệnh nhân. Cô ấy lo ngại rằng bản thân có thể bị nhiễm bệnh mỗi khi dùng lại khẩu trang.

Paige giải thích rằng trong khi bệnh viện của cô đang cố gắng mua thêm thiết bị bảo vệ cá nhân cho nhân viên, thì tình trạng thiếu trên toàn quốc đang gây khó khăn.

Hiện tại, Paige đang tự cách ly mình khỏi gia đình. Cô sẽ không đến thăm cha mình vào sinh nhật lần thứ 86 của ông, vì sợ cô có thể khiến ông gặp nguy hiểm.

"Tôi không thể là lý do khiến bố tôi chết," cô nói, giải thích rằng cô có một cuộc trò chuyện khó khăn với ông, để ông biết cách tự bảo vệ mình.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X