Hotline 24/7
08983-08983

Xuất tinh chậm lý do vì sao, chữa trị thế nào?

Nếu như xuất tinh sớm gây thất vọng, chán chường cho nam giới và bạn tình, thì xuất tinh chậm lại khiến nam giới phải “chinh chiến” đến bơ phờ, kiệt sức nhưng vẫn chưa đạt được cực khoái, làm cho các quý ông cảm thấy căng thẳng, ám ảnh trong chuyện chăn gối.

Vậy xuất tinh chậm là gì? Dấu hiệu nào cho biết nam giới bị xuất tinh chậm? Xuất tinh chậm có chữa được không? Để giải đáp những thắc mắc này, xin mời tất cả các bạn cùng theo dõi phần tư vấn của ThS.BS Lê Vũ Tân - Bệnh viện Bình Dân.

1. Nam giới xuất tinh trong thời gian bao lâu thì được xem là chậm?

Thưa bác sĩ Lê Vũ Tân, nam giới xuất tinh trong bao lâu thì được xem là xuất tinh chậm? Và biểu hiện ra sao?

ThS.BS Lê Vũ Tân trả lời: Thời gian xuất tinh của một người nam giới được tính từ lúc đưa “cậu nhỏ” vào đến lúc xuất ra là từ 4 - 7 phút. Còn những trường hợp quá lâu chưa xuất tinh, thời gian xuất tinh lên đến hơn 30 phút, khiến cho nam giới và cả bạn tình cảm giác mệt mỏi, chán chường trong chuyện quan hệ tình dục. Tình trạng này sẽ được xem là xuất tinh chậm.

2. Xuất tinh chậm, nguyên nhân do đâu?

Thưa bác sĩ, nguyên nhân do đâu gây nên tình trạng xuất tinh chậm? Và yếu tố tâm lý có gây nên xuất tinh chậm hay không?

ThS.BS Lê Vũ Tân trả lời: Tình trạng xuất tinh chậm (xuất tinh muộn) là một tình trạng rất khó để chẩn đoán trong quá trình thăm khám và điều trị. Xuất tinh chậm điều trị khó hơn xuất tinh sớm rất nhiều.

Tiêu chuẩn để chẩn đoán tình trạng xuất tinh chậm đó là yếu tố thời gian, thời gian quan hệ tình dục phải trên 30 phút và để lại cho nam giới tâm lý chán chường, không còn hứng thú trong việc chăn gối nữa.

Tình trạng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như: tâm lý; lạm dụng các loại thuốc, thực phẩm chức năng kéo dài thời gian quan hệ; gặp những chấn thương trên những xung thần kinh chi phối cho việc xuất tinh; mắc phải các bệnh lý đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa…

3. Có phải cứ “lâu ra” là được gọi là xuất tinh chậm?

Có phải cứ lâu mới xuất tinh sẽ được xem là xuất tinh chậm? Có phương pháp nào để chẩn đoán một người có bị xuất tinh chậm hay không?

ThS.BS Lê Vũ Tân trả lời: Đối với tiêu chuẩn để chẩn đoán, không phải cứ lâu xuất tinh sẽ gọi là xuất tinh chậm. Mà là thời gian quan hệ cộng với chất lượng “cuộc yêu”. Nếu như sau khi quan hệ dưới một khoảng thời gian quá lâu, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, không thỏa mãn… khiến cho chất lượng cuộc yêu không trọn vẹn.

Để chẩn đoán được tình trạng xuất tinh chậm, cần hỏi kỹ bệnh sử của bệnh nhân. Xem tình trạng này đã diễn ra bao lâu rồi; trong khoảng thời gian gần đây có sử dụng các loại thuốc kích thích, những loại thuốc điều trị các rối loạn tâm thần hay không? Có gặp phải các chấn thương hay không? Có các bệnh lý nền hay không?…

Điều quan trọng để đánh giá tình trạng này, là quan sát xem họ có đang gặp phải các áp lực về tâm lý hay không? Bởi chính những lo âu, stress, áp lực cuộc sống… cũng có thể gây nên tình trạng này.

Xuất tinh chậm tuy không quá phổ biến như xuất tinh sớm nhưng cũng không phải hiếm gặp. Đây là vấn đề khó nói, khổ tâm của không ít cánh mày râu hiện nay.

4. Phương pháp điều trị xuất tinh chậm là gì?

Quy trình thăm khám và điều trị xuất tinh chậm như thế nào? Nhờ bác sĩ có thể hướng dẫn chi tiết cho quý khán giả được biết?

ThS.BS Lê Vũ Tân trả lời: Sau khi hỏi kỹ bệnh sử của bệnh nhân, các bác sĩ nam khoa sẽ cho bệnh nhân làm các xét nghiệm như: làm xét nghiệm để đánh giá hormon sinh dục nam; làm xét nghiệm để đánh giá khả năng cương của dương vật; làm xét nghiệm tinh dịch đồ để xem thời gian xuất tinh và chất lượng của tinh trùng...

Sau khi tổng hợp tất cả những thông tin trên, các bác sĩ sẽ chẩn đoán được tình trạng mà bệnh nhân đang gặp phải là gì? Nguyên nhân do đâu? Từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp theo từng nhóm nguyên nhân.

5. Có phải xuất tinh chậm sẽ khó có con?

Nhiều người lo ngại khi bị xuất tinh chậm sẽ khó có con hơn? Điều này có đúng không thưa bác sĩ? Xuất tinh chậm có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản?

ThS.BS Lê Vũ Tân trả lời: Tình trạng xuất tinh chậm hay xuất tinh muộn sẽ không ảnh hưởng đến vấn đề có con. Bởi vì nam giới khi gặp tình trạng này vẫn có thể xuất tinh được, tinh dịch vẫn có thể vào trong âm đạo của người phụ nữ và vẫn có khả năng thụ thai được nếu như chất lượng tinh trùng của nam giới tốt.

Còn những trường hợp khó có con, là do nam giới không thể xuất tinh. Tình trạng xuất tinh chậm rất dễ dẫn đến tình trạng không xuất tinh, bên cạnh xuất tinh chậm còn có những nguyên nhân khác như xuất tinh ngược dòng, tắc nghẽn ống dẫn tinh…

Thanh Ráp (ghi)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X