Hotline 24/7
08983-08983

Xót xa bé sơ sinh có khối u miệng khổng lồ

Các bác sĩ người Mỹ dường như không thể tìm ra nguyên nhân khiến một bé gái sơ sinh có khối u khổng lồ trong miệng ngay khi mới chào đời.

Mẹ của Milley, chị Chelsea Buchanan kể lại rằng khi bà mang thai cô con gái kém may mắn này được 3 tháng, khối u đã xuất hiện trong kết quả siêu âm.

các bác sĩ nỗ lực tìm ra phương pháp điều trị
Hiện tại các bác sĩ vẫn đang nỗ lực để tìm ra phương pháp điều trị để cứu sống bé gái đáng thương này

Tuy nhiên, khi đó các bác sĩ cũng không hề đưa ra bất kỳ lời khuyên hay cảnh báo gì về tình trạng sức khỏe của thai nhi nên Chelsea quyết định giữ thai như bình thường.

Khi Miley Buchanan chào đời, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi họ phát hiện một khối u lớn nằm ngay bên phía hàm trái của cô bé.

Milley trong vòng tay của bố
Cô bé Milley đáng thương trong vòng tay của bố

Khối u ngày càng lớn dần bằng 1 quả dưa hấu. Các bác sĩ cho biết khối u vẫn đang tiếp tục phát triển. Khối u gần như chiếm toàn bộ diện tích khoang miệng và kéo xuống cả cổ họng của bé gái đáng thương này.

Bố của Miley, Anh Russell Bibee cho biết khối u đẩy lưỡi của Milley sang một bên, chiếm toàn bộ miệng và tiếp tục chảy xuống tới vai và lưng.

Các bác sĩ của bệnh viện gần nhà của Milley ở Tennessee, Mỹ cho biết khối u này liên quan tới tuyến giáp của cô bé. Đây là trường hợp vô cùng hiếm gặp.

Khối u khổng lồ
Khối u khổng lồ vẫn tiếp tục phát triển kéo dài xuống tận vai và lưng

Khoảng 4 tuần, các bác sĩ lại tiêm vào khối u một lượng thuốc để làm giảm kích thước khối u. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn chưa có hiệu quả.

Mặc dù đã thử dùng rất nhiều các phương pháp điều trị, nhưng cho tới nay hầu hết tất cả các phương pháp đều không thể khiến khối u trong miệng Milley nhỏ đi.

Các bác sĩ cho biết họ dự định sẽ dùng phương pháp phẫu thuật. Nhưng họ lại lo ngại về khả năng làm biến dạng khuôn mặt cô bé hay tổn thương tới hệ thần kinh và tuyến giáp.

Hiện tại, cả gia đình và bác sĩ của bệnh viện địa phương nơi Milley chào đời vẫn đang nỗ lực hết sức để có thể ngăn sự phát triển của khối u để bảo vệ tính mạng cho cô bé.

AloBacsi.vn
Theo Kim Ngân - VTC News

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X