Hotline 24/7
08983-08983

Xác nhận ca thứ 17 dương tính nCoV tại Hà Nội

Bộ Y tế công bố một cô gái 26 tuổi ở Hà Nội, dương tính với nCoV và là ca thứ 17 tại Việt Nam.

Theo khai báo, ngày 15/2, cô gái N. H. N. (26 tuổi, nghề nghiệp: quản lý khách sạn, địa chỉ: 125 Trúc Bạch, P. Trúc Bạch, Q. Ba Đình, Hà Nội) xuất cảnh tại sân bay Nội Bài sang thăm người nhà sống tại London (Anh). Ba ngày sau từ London cô sang Milan, tỉnh Lombardy, Italy, du lịch. Tiếp đó ngày 20/2, cô quay trở lại London, 5 ngày sau từ London sang Paris (Pháp) du lịch một ngày và gặp chị gái ở đây.

Ngày 29/2 cô có biểu hiện ho nhưng không đi khám. Đến ngày 1/3, cô gái này bị đau mỏi người, không rõ sốt, và đã đáp chuyến bay VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines về nước, xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà tại phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Trong ngày 2/3, bệnh nhân sốt nhẹ, ho nhiều.

Ngày 5/3, bệnh nhân sốt cao (38 độ) ho nhiều, có đờm, mệt mỏi nên đã đến khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc (cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình) được chẩn đoán viêm phổi (phim Xquang có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải) nên được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Kết quả xét nghiệm dương tính nCoV. Bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, chuyến bay VN0054 có tổng cộng 197 hành khách và phi hành đoàn. Tại nhà riêng người bệnh (125 Trúc Bạch) có 8 người tiếp xúc gần là: bố và bác bệnh nhân, 5 người tạp vụ và 1 lái xe riêng. Hiện sức khỏe của những người này bình thường. Ngoài ra, tại Bệnh viện Hồng Ngọc, có 18 người tiếp xúc với bệnh nhân và tình trạng sức khỏe hiện tại bình thường.

Trước đó, vào lúc 22g tối 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Hà Nội đã triệu tập cuộc họp khẩn.

Tham dự cuộc họp có Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng một số lãnh đạo ban ngành.

Lúc 21g25, ông Hoàng Đức Thăng, Bí thư phường Trúc Bạch thông tin, trên địa bàn có một trường hợp phụ nữ trẻ vừa trở về từ châu Âu nghi nhiễm nCoV, trú ở phố Trúc Bạch. Cơ quan chức năng lập rào chắn, khoanh vùng khu phố này để thực hiện các biện pháp theo quy định.

Trước đó, tại cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội chiều 6/3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các ngành, quận, huyện triển khai rà soát tất cả học sinh, sinh viên là công dân của Hà Nội, đi học ở các nước châu Âu, đã về trong khoảng thời gian từ ngày 20/2 vừa qua đến nay nhưng chưa thực hiện khai báo.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X