Hotline 24/7
08983-08983

WHO tài trợ khẩn cấp 10 hộp thuốc giải độc botulinum điều trị cho nạn nhân ngộ độc pate Minh Chay

10 hộp thuốc (trị giá 8.000 USD/lọ) đã được nhập về Việt Nam ngày 8/9, từ kho dự trữ thuốc của WHO ở Thụy Sĩ để điều trị cho 10 bệnh nhân nặng bị ngộ độc botulinum - loại độc tố có trong Patê Minh Chay.

WHO tài trợ khẩn cấp 10 hộp thuốc giải độc botulinum điều trị cho nạn nhân ngộ độc pate Minh ChayCác trường hợp biến chứng nặng trong vụ ngộ độc pate Minh Chay được chỉ định sử dụng thuốc botulism antitoxin để giải độc

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết để kịp thời hỗ trợ Việt Nam trong việc điều trị các bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tài trợ thêm 10 lọ thuốc giải độc botulinum, loại độc tố cực mạnh có trong pate Minh Chay. Thuốc đã được nhập về Việt Nam ngày 8/9, từ kho dự trữ thuốc của WHO ở Thụy Sĩ, để điều trị cho 10 bệnh nhân nặng.

10 hộp thuốc này (trị giá 8.000 USD/lọ, tương tự 2 lọ đã được nhập về ngày 29/8 từ Thái Lan). Hiện có khoảng 10 người ngộ độc botulinum nặng chưa được sử dụng thuốc giải độc, số thuốc này được nhập về điều trị cho các bệnh nhân này.

Được biết, loại thuốc này sẽ được bảo quản trong điều kiện đặc biệt. Bệnh viện Bạch Mai được Bộ Y tế chỉ định là đơn vị tiếp nhận số thuốc này, và sẽ vận chuyển cho các đơn vị y tế khác theo nhu cầu thực tế của việc điều trị bệnh nhân.

Ngộ độc botulinum trong thực phẩm là dạng ngộ độc ít gặp ở Việt Nam. Vụ ngộ độc liên quan đến độc tố có trong Patê Minh Chay là vụ lớn nhất từ trước đến nay, với số lượng người bệnh lên đến gần 40 người, trong đó có trên 10 người bệnh nặng.

Các trường hợp biến chứng nặng được chỉ định sử dụng thuốc botulism antitoxin để giải độc. Đây là một thuốc hiếm, hiện chưa có số đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X