Hotline 24/7
08983-08983

WHO: Sự thiếu hụt toàn cầu của PPE "là một trong những mối đe dọa cấp bách nhất"

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới cho biết tình trạng thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân toàn cầu "là một trong những mối đe dọa cấp bách nhất đối với khả năng cứu sống tập thể của chúng ta" trong đại dịch virus corona .

Một y tá làm việc tại Bệnh viện St. Luke và Roosevelt ở New York, hướng dẫn việc đeo thiết bị bảo vệ cá nhân trong một buổi giáo dục về Ebola cho nhân viên y tế ở New York. Ảnh: Reuters

Tổng giám đốc của Tổ chức Y tế Thế giới, Tedros Adhanom Ghebreyesusthe, đã trả lời các phóng viên trên khắp thế giới rằng, ông đã gặp 50 Bộ Y tế từ các quốc gia bao gồm Trung Quốc và Singapore để thảo luận về những gì họ đã học được trong cuộc chiến chống lại virus corona và những gì họ đã học được trong cuộc chiến chống lại loại virus này.

Một số chủ đề nổi lên khi nói đến việc kiểm soát virus, Tedros nói với các nhà báo: Sự cần thiết phải phát hiện sớm và cách ly các trường hợp được xác nhận; nhu cầu nhận dạng, theo dõi và cách ly, cũng như nhu cầu tối ưu hóa việc chăm sóc, xây dựng niềm tin và thu hút cộng đồng tham gia vào cuộc chiến.

Một trong những thách thức cấp bách nhất là thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân cho nhân viên y tế. "Sự thiếu hụt kinh niên, toàn cầu của thiết bị bảo vệ cá nhân là một trong những mối đe dọa cấp bách nhất đối với khả năng cứu sống tập thể của chúng tôi", Tedros nói.

Ông nói thêm rằng WHO đã vận chuyển gần 2 triệu mặt hàng thiết bị bảo vệ tới 74 quốc gia và đang chuẩn bị gửi "một số tiền tương tự" tới 60 quốc gia khác, "nhưng cần nhiều hơn nữa".

"Vấn đề này chỉ có thể được giải quyết với sự hợp tác quốc tế và sự đoàn kết quốc tế", Tedros nói, "Khi nhân viên y tế gặp rủi ro, tất cả chúng ta đều gặp rủi ro."

Các quốc gia phát triển trên thế giới đã rơi vào tình trạng thiếu mặt nạ và các loại PPE khác

Tedros nói rằng nhân viên y tế ở các nước thu nhập thấp và trung bình xứng đáng được bảo vệ như những người ở các nước giàu hơn, như Mỹ và Anh, mặc dù có nguồn lực, cũng phải đối mặt với tình trạng thiếu thiết bị phù hợp.

Các bệnh viện ở California đã đặt hàng khẩu trang từ những người thợ may và các bác sĩ ở New York đang tái sử dụng khẩu trang để xử lý tình trạng thiếu N95 bảo vệ bản thân trong cuộc chiến với COVID-19.

Nhân viên y tế Hoa Kỳ cũng đã đưa lên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách sử dụng hashtag #GetMePPE để cầu xin các nghị sĩ và phó tổng thống có được "thiết bị bảo vệ cá nhân" mà họ cần.

Ở Anh, các bác sĩ đã đe dọa sẽ bỏ nghề nếu không được cung cấp thiết bị bảo vệ hiệu quả.

"Dịch bệnh này càng kéo dài, nếu các bác sĩ cảm thấy thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân, thì một số bác sĩ có thể cảm thấy họ không còn lựa chọn nào khác ngoài từ bỏ nghề mà họ yêu thích, vì họ cảm thấy bị bỏ rơi vì không được cung cấp PPE mà Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị", bác sĩ Rinesh Parmar, chủ tịch Hiệp hội Bác sĩ Vương quốc Anh, nói với tờ Guardian.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X