Hotline 24/7
08983-08983

WHO: Người trẻ tuổi không bất khả chiến bại khi nhiễm virus

Trong cuộc họp báo vào ngày thứ tư, Tổng giám đốc của Tổ chức Y tế Thế giới đã gửi một thông điệp cho những người trẻ tuổi: "Bạn không phải là bất khả chiến bại" và dễ bị tổn thương bởi virus corona chủng mới.

Người trẻ tuổi không bất khả chiến bại khi nhiễm virusTổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tham dự một cuộc họp báo về tình hình của virus corona (COVID-19) tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 28/2/2020. Reuters / Denis Balibouse

Trong khi hầu hết các cảnh báo về virus corona chủng mới tập trung vào các nhóm dân số dễ bị tổn thương, bao gồm người lớn tuổi và những người mắc bệnh tiềm ẩn, Tổng giám đốc của Tổ chức Y tế Thế giới - Tedros Adhanom Ghebreyesus, đã gửi một thông điệp vào thứ Tư tới một nhóm khác: những người trẻ tuổi.

"Mặc dù người già là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, nhưng những người trẻ tuổi hơn cũng không thể thoát khỏi", ông nói và khẳng định rằng có một số trường hợp "khá nặng" ở những người dưới 50 tuổi.

"Hôm nay tôi có một thông điệp cho những người trẻ tuổi: Bạn không phải là bất khả chiến bại. Virus này sẽ đưa bạn vào bệnh viện trong nhiều tuần hoặc thậm chí giết chết bạn", Tedros nói. "Ngay cả khi bạn không bị bệnh, những lựa chọn bạn đưa ra về nơi bạn đến có thể là sự khác biệt giữa sống và chết cho người khác".

Ông nói thêm rằng ông biết ơn những người trẻ tuổi đang "truyền bá chứkhông phải truyền virus".

Một báo cáo gần đây từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh hỗ trợ cho biết, ở Mỹ, gần 30% trường hợp là những người từ 20 đến 44 tuổi.

Báo cáo cũng cho thấy, nhóm tuổi tương tự chiếm 20% những người nhập viện vì căn bệnh này, cũng như 12% những người được đưa vào chăm sóc đặc biệt.

Tại Pháp, hơn 50% trường hợp nhiễm virus corona dưới 60 tuổi.

Số lượng người nhiễm ngày càng tăng đã minh họa mức độ tàn phá của COVID-19, ngay cả đối với những người trẻ tuổi khỏe mạnh. Chẳng hạn, một vận động viên marathon 44 tuổi cho biết, căn bệnh của anh ta rất nghiêm trọng, anh ta cần oxy để thở và hầu như không thể ăn trưa.

Đối tượng từ 65 tuổi trở lên vẫn phải chịu tỷ lệ tử vong cao nhất vì virus này.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X