Hotline 24/7
08983-08983

Vùng kín nổi mụn mủ sau khi em “một mình”, liệu có dẫn đến vô sinh không?

(AloBacsi) - Sau mỗi lần thủ dâm, quanh bộ phận sinh dục nổi mụn mủ. Cho em hỏi đó là bệnh gì và có thể vô sinh không? (Ngoc Minh - TPHCM)

Trả lời:
 

Chào Ngoc Minh,

 

Mụn nhọt như em mô tả có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào của cơ thể nếu vệ sinh kém, hoặc da thường xuyên ẩm ướt. Hay gặp ở những người hay ăn ngọt, béo phì, bệnh gan thận, tiểu đường…

 

Tổn thương thường xuất hiện ở những vùng da hở như mặt mũi, tay chân... khi mụn nhọt xuất hiện ở bộ phận sinh dục ngoài (cả nam và nữ) thì có thể là do ứ đọng các chất bã dưới da.

 

Cấu trúc da vùng kín có nhiều nếp nhăn, nhiều tuyến chế tiết chất bã và tuyến mồ môi, lại thường xuyên bị che chắn kín nên thiếu sự trao đổi khí qua các lỗ chân lông, kết hợp ẩm ướt, vệ sinh kém là yếu tố thuận lợi cho vi khuẩn phát triển hoặc các tuyến mồ hôi và bã nhờn dễ bị tắc lại tạo thành mụn nhọt.

 

Nếu mụn nhọt to mềm, có mủ nhưng không viêm cấp thì có thể rạch cho mủ thoát ra, sau đó dùng thuốc kháng sinh chống bội nhiễm.

 

Nếu đang viêm cấp tính có quầng đỏ thì phải dùng kháng sinh 5-10 ngày sau đó mới tiền hành rạch dẫn mủ. Trường hợp sau dùng kháng sinh mụn nhọt xẹp hẳn thì không cần phải can thiệp ngoại khoa.

 

Bạn không nên quá lo lắng, bệnh lý này thường diễn biến cấp tính, đa số là điều trị nội khoa, ít khi cần can thiệp rạch tháo mủ, ngoại trừ trường hợp mụn nhọt quá lớn.

 

Quan trọng hơn là bạn cần hạn chế thủ dâm, cố gắng giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc quần áo thoáng mát, không bó sát quá và khi có biểu hiện bệnh lý thì cần đi khám ngay nhé.

Thân mến!
 
BS Chuyên khoa của AloBacsi
 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

Đặc biệt, từ ngày 15/6/2011, danh sách BS tư vấn Khám bệnh Online của AloBacsi có thêm hai chuyên gia tâm huyết.

Đó là GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Nguyên giám đốc BV Từ Dũ sẽ "gỡ rối" cho chị em về bệnh phụ khoa.

Và, TS.BS Lê Tuyết Hoa - 20 năm công tác tại BV Chợ Rẫy - chuyên ngành Đái tháo đường - Nội tiết sẽ giải đáp mọi thắc mắc về Nội Tiết - Tiểu đường.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.
 
AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X