Hotline 24/7
08983-08983

Vừa ăn vừa nói chuyện, người đàn ông bị mảnh xương gà đâm xuyên thực quản

Vội trả lời người hỏi thăm đường trong lúc ăn, người đàn ông bị mảnh xương gà đâm xuyên thực quản phải vào viện cấp cứu.

Ngày 14/10/2019, Trung Tâm Nội Soi - Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (BVXA) đã thực hiện nội soi cấp cứu gắp dị vật là mảnh xương gà sắc nhọn ra khỏi thực quản của ông C.V.L. (55 tuổi, ngụ tại Huyện Hóc Môn, TPHCM).

Ông L. cho biết vào trưa cùng ngày trong khi đang ăn súp gà cùng gia đình thì có người hỏi thăm đường, vốn tính nhiệt tình, nên ông nuốt vội để trả lời thì không may nuốt luôn cả mảnh xương gà lớn.

Sau khi mắc dị vật, ông L. thấy đau nhiều vùng cổ, đặc biệt vùng dưới hầu họng, cảm giác khó nuốt nên đã nhanh chóng đến khám tại BVXA.

Ngay khi tiếp nhận và khai thác bệnh, ông L. được chỉ định nội soi thực quản. Kết quả cho thấy dị vật là mảnh xương gà bề ngang khoảng 2,5cm, 2 cạnh sắc nhọn nằm ngang cắm sâu 1/3 trên thực quản. Các bác sĩ Trung tâm Nội Soi BVXA đã tiến hành gắp dị vật ra bằng kiềm chuyên dụng. Sau khi mảnh xương gà được gắp ra ngoài, cổ họng ông không còn cảm giác đau rát, khó chịu nữa.

Ảnh chụp dị vật là mảnh xương gà, bề ngang khoảng 2,5cm, 2 cạnh sắc nhọn nằm ngang cắm sâu 1/3 trên thực quản.

Mảnh xương gà được nội soi gắp ra bằng dụng cụ chuyên dụng

Mảnh xương gà 2 đầu sắc nhọn sau khi được gắp ra.

BS.CK1 Trương Ngọc Nhã - Trưởng Trung tâm Nội soi Bệnh viện Xuyên Á cho biết: “Mắc xương ở thực quản rất nguy hiểm, có thể gây thủng thực quản dẫn đến viêm trung thất, áp xe trung thất với nguy cơ tử vong cao nếu không được xử trí sớm.

Quý bà con khi ăn uống nên cẩn thận để không bị hóc các dị vật như xương gà, xương cá, xương heo hoặc các loại hạt trái cây cứng, có đầu nhọn. Nếu chằng may bị hóc dị vật, quý bà con cần đến ngay các bệnh viện lớn có chuyên khoa nội soi để được cấp cứu, xử trí kịp thời. Gia đình tuyệt đối không nên tự ý xử trí tại nhà khi hóc dị vật, có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.”

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X