Hotline 24/7
08983-08983

Vụ ngộ độc ở trường iSchool Nha Trang: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong món cánh gà chiên

Kết quả của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy phát hiện ba loại vi khuẩn Samonella spp, Bacillus cereus và Escherrichia coli ở mẫu cánh gà chiên và nước mắm trong phần ăn của trường iSchool Nha Trang.

Chiều 22/11, ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh Văn Phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã có kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn trong vụ ngộ độc ở trường iSchool Nha Trang.

Theo đó, kết quả của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy phát hiện vi khuẩn Samonella spp, vi khuẩn Bacillus cereus và vi khuẩn Escherrichia coli cùng trong mẫu cánh gà chiên. Ngoài ra, vi khuẩn Bacillus cereus cũng có trong mẫu nước mắm. Theo Viện Pasteur Nha Trang, chủng Bacillus cereus trong cánh gà và nước mắm là chủng sinh độc tố ly giải hồng cầu (HBL: Hemolysin BL) và độc tố ruột không ly giải hồng cầu (NHE: Non-haemolytic enterotoxin).

Theo TS. Nguyễn Thị Hương Giang, Trung tâm bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Bạch Mai (thành viên đoàn công tác Bộ Y tế đang ở Nha Trang), qua thăm khám nhận thấy tình hình sức khỏe các học sinh đang nằm viện đã ổn định, đa số đã hết sốt, đỡ đau bụng và không còn tiêu chảy. Hiện, các bác sĩ đang tiếp tục truyền kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn Sabonella, đồng thời cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột. Loại vi khuẩn này thì hầu như không để lại di chứng.

Tuy nhiên nữ chuyên gia lưu ý sau khi nhiễm độc thức ăn do vi khuẩn thì hệ vi sinh đường ruột thường chưa cân bằng lại được, do đó cần cho các cháu ăn các loại thức ăn mềm, dễ tiêu và đặc biệt phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, rửa tay thường xuyên sau khi đi vệ sinh và trước ăn.

Trước đó, ông Đỗ Thái Hùng, Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang cho biết viện nhận được tám mẫu thức ăn của trường iSchool Nha Trang từ Trung tâm Y tế Nha Trang.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, vụ ngộ độc xảy ra vào ngày 17/11 sau bữa cơm trưa tại trường iSchool Nha Trang. Các bệnh viện đã tiếp nhận 662 học sinh và giáo viên của trường bị ngộ độc đến khám và điều trị. Tính đến 11g ngày 22/12, có 137 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện và không có trường hợp nặng cần theo dõi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X