Hotline 24/7
08983-08983

Võng mạc có thể bán được không, AloBacsi?

Gia cảnh nhà em khó khăn, mẹ em bị bệnh nặng mà không có tiền chữa. Nhà chỉ có 2 mẹ con nên em muốn bán 1 bên võng mạc để lấy tiền chữa bệnh cho mẹ...

Thưa bác sĩ,

Gia cảnh nhà em khó khăn, mẹ em bị bệnh nặng mà không có tiền chữa, nhà chỉ có 2 mẹ con nên em muốn bán 1 bên võng mạc để lấy tiền chữa bệnh cho mẹ. Em muốn hỏi là liệu em đến các BV Mắt có thể bán được không ạ? Nếu được thì sau khi bán mắt còn lại ảnh hưởng gì không, AloBacsi?

(Huy Chiến)




Ảnh minh họa

Bạn Chiến thân mến,

Hiện nay ở nước ta chỉ có chương trình hiến tặng mô, tạng hoặc hiến xác. Các chương trình này được thực hiện theo một quy trình hết sức nghiêm ngặt, chặt chẽ. Nhà nước quy định như vậy để bảo vệ quyền con người, bảo vệ đạo đức xã hội, bảo vệ tôn giáo tín ngưỡng và bảo vệ ngành y tế.

Theo tôi biết thì bạn không thể bán mô hay tạng được, trong đó có võng mạc. Mặt khác võng mạc là một tổ chức thần kinh mạch máu hết sức tinh vi, phức tạp. Chức năng hoạt động võng mạc cực kỳ nhạy bén. Hiện nay, chúng ta chưa thể lấy võng mạc ra mà có thể còn sống và hoạt động được, bạn ạ. Hi vọng bạn có thể tìm được sự hỗ trợ khác trong quá trình điều trị bệnh cho mẹ mình.

Để giảm chi phí điều trị cho mẹ, bạn có thể:

- Mua BHYT tự nguyện cho mẹ tại địa phương, sau 1 tháng là có thẻ, khi đó mẹ bạn có thể khám và điều trị theo dạng đồng chi trả, chi phí điều trị sẽ giảm bớt, trừ một số kĩ thuật hay trang thiết bị BHYT không chi trả.

- Một cách nữa là bạn liên hệ với Hội Chữ thập đỏ tại địa phương nhờ hỗ trợ một phần.

- Ngoài ra, tất cả các BV đều có 1 khoảng kinh phí dành cho bệnh nhân nghèo. Bạn cứ vào bệnh viện nơi mẹ điều trị hỏi thăm, liên hệ để được hướng dẫn bạn nhé.

Chúc gia đình bạn nhiều sức khỏe, may mắn!


TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X