Hotline 24/7
08983-08983

Virus corona có thể lây lan qua hệ thống tiêu hóa

Theo phát hiện mới nhất, các chuyên gia Trung Quốc cảnh báo rằng virus corona mới có thể được truyền qua hệ thống tiêu hóa.

Họ đã tìm thấy axit nucleic trong phân của bệnh nhân và bệnh phẩm trực tràng sau khi nhận thấy rằng triệu chứng ban đầu của một số bệnh nhân bị nhiễm virus corona chỉ là tiêu chảy, thay vì sốt, và thường gặp hơn.

Ảnh: Xinhua

Những phát hiện mới nhất là kết quả từ nghiên cứu chung của các chuyên gia từ Bệnh viện Renmin của Đại học Vũ Hán và Viện Virus học Vũ Hán thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, cơ quan nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc về khoa học tự nhiên.

Nhóm nghiên cứu tin rằng virus corona mới vẫn có sự lây truyền qua đường phân-miệng nhất định, ngoài việc truyền giọt và tiếp xúc.

Bên cạnh đó, tổng cộng có 328 bệnh nhân bị nhiễm virus corona mới đã được xuất viện sau khi hồi phục vào cuối ngày thứ Bảy, cơ quan y tế Trung Quốc đã công bố vào Chủ nhật.

Hôm thứ bảy đã chứng kiến ​​85 người xuất viện sau khi hồi phục (49 ở Hồ Bắc), Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) cho biết trong báo cáo hàng ngày.

Ảnh: Tân Hoa Xã

Dịch virus corona mới đã giết chết ít nhất 305 người và lây nhiễm hơn 14.300 trên toàn cầu, và tiếp tục lan rộng ra ngoài Trung Quốc. Một người đàn ông ở Philippines được xác nhận đã tử vong vào ngày hôm nay, 2/2/2020.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X