Hotline 24/7
08983-08983

Việt Nam tập trung nghiên cứu vắcxin COVID-19, Mỹ ghi nhận 40.000 ca mỗi ngày

Việt Nam tập trung nghiên cứu vắcxin phòng chống COVID-19. Cùng lúc này, FDA đưa ra hướng dẫn phê chuẩn vắcxin COVID-19 trong bối cảnh Mỹ có thể ghi nhận 100.000 ca COVID-19 mỗi ngày.

Việt Nam tập trung nghiên cứu, sản xuất vắcxin phòng chống COVID-19

Đến nay, Việt Nam đã làm chủ công nghệ sản xuất kit thử virus corona trên thế giới để xét nghiệm kháng thể (xét nghiệm nhanh); xét nghiệm kháng nguyên (xét nghiệm PCR) có độ chính xác cao, lãnh đạo bộ Y tế thông tin tại cuộc họp ngày 30/6 tại Văn phòng Chính phủ.

Cụ thể, Việt Nam đã sản xuất được một loại kit xét nghiệm nhanh không cần dùng máy móc và một loại sử dụng hệ thống máy xét nghiệm ELISA đã được trang bị từ tuyến Trung ương đến tận y tế tuyến huyện để chẩn đoán người nhiễm HIV, sốt xuất huyết và một số bệnh miễn dịch khác. Đồng thời, các nhà khoa học Việt Nam cũng đã nghiên cứu thành công hai loại kit xét nghiệm kháng nguyên (PCR).

Đối với dự án nghiên cứu, sản xuất vắcxin, với sự nỗ lực của các đơn vị tham gia, đến nay Việt Nam đã phát triển thành công vắcxin dự tuyển, bước đầu cho kết quả tích cực khi thử nghiệm trên động vật.

Bộ Y tế cũng chuẩn bị “phương án thời chiến” để đẩy nhanh các bước trong trường hợp diễn biến dịch bệnh COVID-19 xấu đi do tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới.

FDA hướng dẫn phê chuẩn vắcxin COVID-19

Ngày 30/6, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ công bố hướng dẫn phê duyệt vắcxin COVID-19. Một trong những tiêu chuẩn chính trong phê duyệt vắcxin COVID-19 là vắcxin phải ngăn ngừa hoặc giảm mức độ bệnh COVID-19 ở ít nhất 50% người tham gia tiêm chủng. FDA cũng yêu cầu các nhà phát triển vắcxin lưu ý thông tin hướng dẫn sử dụng cho phụ nữ mang thai và thông tin chứng minh vắcxin an toàn và hiệu quả ở trẻ em.

Hiện nay có hơn 100 loại vắcxin COVID-19 đang được thử nghiệm khắp nơi trên thế giới để giúp phòng ngừa virus corona chủng mới trong bối cảnh toàn cầu có hơn 10 triệu người mắc phải căn bệnh này.

Nhiều công ty như Moderna, Pfizer và AstraZeneca đã tham gia vào cuộc đua phát triển và chế tạo một vắcxin ngừa COVID-19. Các chuyên gia y tế cho biết quá trình phát triển vắcxin có thể kéo dài từ 12 tháng đến 18 tháng.

Mỹ có thể ghi nhận 40.000 ca COVID-19 mỗi ngày, có thể tăng đến 100.000 ca

Chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu của chính phủ Mỹ Anthony Fauci cảnh báo số ca nhiễm COVID-19 mới ở Mỹ có thể tăng gấp đôi lên đến 100.000 ca mỗi ngày nếu đà tăng đột biến hiện nay vượt ngoài tầm kiểm soát.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X